'วิรัช' เตือนอย่าอภิปรายย้อนอดีตสมัยคสช. 

'วิรัช' เตือนอย่าอภิปรายย้อนอดีตสมัยคสช. 

“วิรัช” ขู่ ฝ่ายรัฐบาลอาจเสนอปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ หากขุดอดีต 7  ปีคสช.​ในศึกซักฟอก ปัดตอบช่วงอภิปรายเป็น 19-21 ก.พ.หรือไม่ เหตุรอรัฐบาลเคาะวัน

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวต่อที่พรรคฝ่ายค้านยื่นญัตติเพื่อให้สภาฯ เปิดการประชุมเพื่ออภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ว่า สำหรับการกำหนดเวลาตามขั้น สภาฯ ต้องตรวจสอบความถูกต้องของญัตติ จากนั้นส่งเรื่องไปยังรัฐบาลเพื่อสอบถามความพร้อมเพื่อกำหนดวันอภิปราย ส่วนที่หลายฝ่ายระบุว่าจะเปิดอภิปรายได้ช่วง 19 -21 กุมภาพันธ์ หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับรัฐบาลจะตัดสินใจ 

นายวิรัช กล่าวถึงกรณีที่พรรคฝ่ายค้านอาจนำข้อมูลสมัยรัฐบาลคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งรัฐมนตรี 5 ใน 6 คนนั้นเป็นรัฐมนตรีในสมัยคสช. มาอภิปรายด้วยนั้น อาจมีส.ส.จากฝั่งรัฐบาลประท้วงและขอปิดอภิปราย แต่ตนไม่ต้องการให้เป็นเช่นนั้น จึงขอเตือนล่วงหน้าว่าอย่าอภิปรายย้อนอดีตสมัยคสช.  

"จำเป็นต้องเข้มงวดเพื่อรักษาคนของรัฐบาลตามกฏระเบียบ หากฝ่ายค้านบอกว่า มีสิทธิอภิปรายย้อนหลัง ซีกรัฐบาลก็มีสิทธิที่จะคัดค้านเช่นกัน จะมาบอกว่า เป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในรอบ 7 ปี ผมถือว่าจะเป็นการทำงานของฝ่ายรัฐบาลในรอบ 7 ปีเช่นกัน” นายวิรัช กล่าว