“สนธิรัตน์” ดึง “เชลล์” ร่วมการันตีคุณภาพดีเซล บี10

“สนธิรัตน์” ดึง “เชลล์” ร่วมการันตีคุณภาพดีเซล บี10

“สนธิรัตน์” ขอผู้บริโภคเชื่อมั่นคุณภาพดีเซล บี10 หลัง “เชลล์” สนองรัฐยกระดับคุณภาพสู่มาตรฐานสากล เปิดตัว “น้ำมันเชลล์ ฟิวเซฟ ดีเซล บี10” สูตรใหม่ พร้อมขยายปั๊มขายครอบคลุมกว่า 600 แห่งทั่วประเทศ สิ้น ก.พ.นี้

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยภายหลังเป็นประธานในพิธี เปิดตัว "น้ำมันเชลล์ ฟิวเซฟ ดีเซล บี10" สูตรใหม่ ณ สถานีบริการน้ำมันเชลล์ สาขาเหนือเมฆ ถนนวิภาวดีรังสิต ขาเข้า ว่า กระทรวงพลังงาน มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่บริษัทพลังงานและน้ำมันระดับโลก เช่น บริษัท เชลล์ เข้าร่วมเป็นพันธมิตรจำหน่ายน้ำมันดีเซล บี10 ตามนโยบายของภาครัฐ ที่ประกาศให้น้ำมันดีเซล บี10 เป็นน้ำมันเกรดพื้นฐานกลุ่มดีเซล ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.2563 เป็นต้นไป ซึ่งการยกระดับคุณภาพน้ำมันดีเซล บี10 ของเชลล์ ทำให้มั่นใจว่าผู้บริโภคจะได้ใช้น้ำมันดีเซล บี10 ที่มีคุณภาพระดับโลก

“ผ่านมา 1 เดือน หลังจากรัฐประกาศใช้ดีเซล บี10 เป็นน้ำมันเกรดมาตรฐาน ทำให้ยอดการใช้ทะลุ 3 ล้านลิตรต่อวัน จากก่อนหน้านี้อยู่ที่ 2-3 หมื่นล้านลิตรต่อวัน และหากขายดีเซล บี10 ครบทุกปั๊มทั่วประเทศแล้ว คาดว่ายอดการใช้จะโตตามเป้าหมาย 57 ล้านลิตรต่อวันได้”

158046774540 ส่วนการอุดหนุนราคาดีเซล บี10 ที่ถูกกว่าดีเซล บี7 อยู่ที่ 2 บาทต่อลิตร ในปัจจุบันนั้น ขอให้ผู้บริโภคอย่าเพิ่งกังวลว่ารัฐจะลดการอุดหนุนลงในอนาคตหรือไม่ แต่ขอให้ผู้บริโภคเชื่อมั่นในคุณภาพน้ำมันดีเซล บี10 และหันมาใช้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งนอกจากจะช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าแล้ว ยังเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกปาล์มน้ำมัน และช่วยลดปัญหาฝุ่น PM 2.5 ที่กำลังแพร่กระจายอยู่ในขณะนี้ด้วย

158046776598 ด้านนายปนันท์ ประจวบเหมาะ ประธานกรรมการ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า เชลล์ พร้อมสนับสนุนนโยบายของกระทรวงพลังงาน ที่ส่งเสริมการใช้เชื้อเพลิงชีวภาพ ทั้ง ไบโอดีเซล และเอทานอล ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ของเชลล์ ที่มุ่งสู่เชื้อเพลิงสะอาด โดยปัจจุบัน เชลล์ ได้จำหน่ายน้ำมันดีเซล บี10 แล้วกว่า 200 แห่ง และภายในสิ้นเดือน ก.พ.นี้ คาดว่าจะมีการจำหน่ายครบทุกปั๊ม จากปัจจุบัน เชลล์ มีปั๊มน้ำมันทั่วประเทศกว่า 600 แห่ง

“น้ำมันเชลล์ ฟิวเซฟ ดีเซล บี10 สูตรใหม่ เป็นการใช้เทคโนโลยีขั้นสูง ทำให้สมรรถนะที่ดีด้วยเทคโนโลยีไดนาเฟล็กซ์ ดีต่อสิ่งแวดล้อมด้วยคุณสมบัติ Dirt Busting ทำให้เครื่องยนต์เผาไหม้สมบูรณ์ ซึ่งที่ผ่านมา เชลล์ ทั่วโลกให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนา(R&D)ภายใต้งบประมาณกว่า 3 หมื่นล้านบาทต่อปี เพื่อพัฒนาคิดค้นผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม”

ส่วนการที่ภาครัฐเตรียมประกาศส่งเสริมการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ อี20 เป็นน้ำมันพื้นฐานกลุ่มเบนซินนั้น เชลล์ พร้อมสนับสนุน ซึ่งปัจจุบัน ก็มีการจำหนายแก๊สโซฮอล์ อี20 อยู่แล้ว และหากรัฐยกเลิกขายแก๊สโซฮอล์ 91 เชลล์ ก็จะหันมาขายแก๊สโซฮอล์ อี20 แทน พร้อมปรับปรุงคุณภาพน้ำมันให้ดีขึ้นด้วย