'รองโฆษกตร.' แจง 'รอง ผกก.ควนกาหลง' ปลอดภัยหลังเจ็บจากปฏิบัติการปิดล้อม

'รองโฆษกตร.' แจง 'รอง ผกก.ควนกาหลง' ปลอดภัยหลังเจ็บจากปฏิบัติการปิดล้อม

"รองโฆษกตร." แจงอาการบาดเจ็บ "รอง ผกก.ควนกาหลง" ปลอดภัยหลังถูกผู้ต้องหาตามหมายจับ ยิงจนได้รับบาดเจ็บ ระหว่างร่วมปฏิบัติการ

เมื่อวันที่ 30 ม.ค.63 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(รอง โฆษก ตร.) กล่าวถึงการปฏิบัติเข้าปิดล้อม ตรวจค้นผู้ต้องหา ในพื้นที่ สภ.เมืองพัทลุง จ.พัทลุง ว่า ได้รับรายงานจาก กองบังคับการสืบสวน จ.พัทลุง ว่า วันนี้ ( 30 มค.63) เวลาประมาณ 11.00 น. ตำรวจชุดสืบสวน จ.พัทลุง เข้าปิดล้อมบ้านพักในพื้นที่ หมู่ 11 ตำบลชัยบุรี อำเภอเมืองพัทลุง จังหวัดพัทลุง ตามหมายค้นของ สภ.ควนขนุน เพื่อติดตามผู้ต้องหาตามหมายจับของ ศาลจังหวัดพัทลุง คือ นายจักรพงษ์ วงศ์สม ในความผิดข้อหา พยายามฆ่า, ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือตกใจโดยการขู่เข็ญทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายและจิตใจ ครอบครองอาวุธปืนโดยผิดกฎหมาย รวมทั้งพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะฯ 

แต่ระหว่างเข้าปิดล้อม คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด ไม่ทราบขนาด ยิงออกมาจาก ชั้น 2 ของบ้านพัก กระสุนพุ่งเข้าหาเจ้าหน้าที่ เป็นเหตุให้ พันตำรวจโท ยุทธศักดิ์ เอี่ยมสุนทร รองผู้กำกับสืบสวน สภ.ควนกาหลง จังหวัดสตูล ได้รับบาดเจ็บบริเวณแก้มขวาทะลุมาโดนไหล่ซ้าย ถูกนำส่งโรงพยาบาลพัทลุง หลังจากนั้น ชุดปฏิบัติการจึงสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้พร้อมอาวุธปืน

รองโฆษกตร. กล่าวต่ออีกว่าขณะนี้ในเบื้องต้น พ.ต.ท.ยุทธศักดิ์ อาการพ้นขีดอันตราย ปลอดภัยดีแล้ว โดยยังคงต้องรับการรักษาตัวอีกสักระยะหนึ่ง

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) มีความห่วงใยเจ้าหน้าที่ตำรวจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและขอชื่นชม ให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ พร้อมกำชับให้ผู้บังคับบัญชาตรวจสอบถึงสิทธิประโยชน์ และสวัสดิการต่างๆที่จะได้รับ อย่าให้ขาดตกบกพร่องเด็ดขาด โดยขอให้เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นอุทาหรณ์ในการทำงานต่อไป

โดย ผบ.ตร. ได้ชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้ ที่สามารถติดตาม จับกุม ผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพราะเป็นการท้าทายกฎหมายบ้านเมือง ก่อเหตุกับเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งได้ปฏิบัติตามหน้าที่ และกำชับทุกกองบัญชาการเน้นย้ำ เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ปฏิบัติตามหลักยุทธวิธีตำรวจ การตั้งจุดตรวจ จุดสกัด และ แผนการก้าวสกัดจับ เพื่อเป็นการปิดกั้นเส้นทางการหลบหนีของคนร้ายไม่ให้หลุดออกนอกพื้นที่ พร้อมการใช้อาวุธปืน ซึ่งต้องทำด้วยความระมัดระวัง ยึดหลักความปลอดภัยเป็นสำคัญ ตลอดจนนำข้อมูลการข่าวมาใช้ในการวางแผนและการทำงานด้วยความรอบคอบ ความปลอดภัยในการปฏิบัติหน้าที่