‘เอไอเอส’ เสริมแกร่งอีโคซิสเต็มอีสปอร์ต

‘เอไอเอส’ เสริมแกร่งอีโคซิสเต็มอีสปอร์ต

เอไอเอส-เอ็มวิชั่น พร้อมด้วยพันธมิตรวงการเกม-ไอที จัดใหญ่งานเกมเอ็กซ์โป วางเป็นแหล่งรวมเกมและอุปกรณ์เกมมิ่งตอบโจทย์คออีสปอร์ต ตั้งเป้าหนุนอีโคซิสเต็มส์อีสปอร์ตไทยโตแกร่ง

นายอลิสแตร์ เดวิด จอห์นสตั้น กรรมการผู้จัดการหน่วยธุรกิจพัฒนาธุรกิจใหม่ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ เอไอเอส กล่าวว่า ปี 2563 นี้ เอไอเอสมุ่งสนับสนุนและยกระดับอีโคซิสเต็มอีสปอร์ต ของประเทศให้แข็งแกร่ง ไม่ว่าจะเป็นด้านการพัฒนาเครือข่าย

พร้อมด้วยดิจิทัลแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์ความต้องการคออีสปอร์ต ไปจนถึงการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์เกมชั้นนำ ซึ่งในปีนี้ได้ขยายความร่วมมือไปยังแพลตฟอร์มเกมใหม่ที่กำลังได้รับความนิยม ร่วมทำโปรโมชั่นพิเศษให้กับลูกค้าเอไอเอส ตลอดจนมุ่งส่งเสริมบุคลากรด้านอีสปอร์ตของประเทศ ผ่านการเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ในหมวดการสื่อสารโทรคมนาคม” (Official Telecommunication Sponsor of TESF)

ล่าสุด ร่วมกับเอ็ม วิชั่น และพันธมิตรในวงการอีสปอร์ตชั้นนำ จัดงาน “Thailand Game Expo by AIS eSports” ขึ้นเป็นครั้งที่ 2 เพื่อให้เป็นแหล่งรวมเกมและอุปกรณ์เกมมิ่งที่ตอบโจทย์ครบทุกความต้องการของคออีสปอร์ต ไม่ว่าจะเป็นโปรโมชั่นราคาพิเศษลดสูงสุดถึง 80%, การจัดทัวร์นาเม้นท์การแข่งขันให้ชมและเชียร์

นอกจากนี้ จัดกิจกรรมแฟนมีทกับเหล่าแคสเตอร์จาก ทวิตช์ (Twitch) และเฟซบุ๊ค เกมมิ่ง ด้วยศักยภาพของเอไอเอส และความแข็งแกร่งของพาร์ทเนอร์ทั้งจากภาครัฐและเอกชน เชื่อว่าจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับวงการอีสปอร์ตไทย และยกระดับอีสปอร์ต อีโคซิสเต็มของประเทศให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งไปด้วยกันอย่างแน่นอน

ปัจจุบัน อีสปอร์ตได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในฐานะกีฬาแห่งยุคดิจิทัล ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนกลุ่มมิลเลนเนียล โดยได้รับการบรรจุให้เป็นกีฬาที่มีการแข่งขันชิงเหรียญรางวัลอย่างเป็นทางการในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ซึ่ง

ปี 2562 ที่ผ่านมา ได้เห็นเทรนด์การเติบโตของกีฬาอีสปอร์ตอย่างเด่นชัด ทั้งในแง่ผู้เล่นเกมที่แอคทีฟอยู่ในทุกแพลตฟอร์มกว่า 27 ล้านคน และมูลค่าตลาดเกม และอีสปอร์ตเมืองไทย ที่มีกว่า 23,000 ล้านบาท เติบโตสูงถึง 16.6% เมื่อเทียบกับปี 2561 คาดว่าจะขยายตัวเพิ่มเป็น 27,000 ล้านบาทในปี 2563 นี้ โดยเป็นสัดส่วนของเกมบนมือถือและแท็บเล็ต 71%, เกมบนพีซี 22% และเครื่องเล่นวีดิโอเกม 7%

เอไอเอสได้ประกาศวิสัยทัศน์สนับสนุนวงการอีสปอร์ตในทุกมิติ เราได้สร้างกระแสความตื่นตัวให้กับวงการอีสปอร์ตมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่การพัฒนาศักยภาพเครือข่ายและดิจิทัล แพลตฟอร์มที่ดีที่สุด มายกระดับประสบการณ์การเล่นอีสปอร์ต, การจัดทัวร์นาเม้นท์และคอมมูนิตี้ด้านอีสปอร์ตให้กับคอเกมเมอร์ทุกระดับ เพื่อสนับสนุนเกมเมอร์ชาวไทยให้มีพื้นที่แสดงความสามารถและพัฒนาทักษะอีสปอร์ต

ตลอดจนผนึกกำลังกับ เอ็ม วิชั่น และเหล่าพันธมิตรมากมาย จัดงาน Thailand Game Expo by AIS eSports เพื่อให้เป็นแหล่งรวมเกมและอุปกรณ์เกมมิ่งที่ตอบโจทย์ครบทุกความต้องการของคออีสปอร์ตแห่งแรกของเมืองไทย ซึ่งได้รับการตอบรับจากสาวกอีสปอร์ต คอเกมเมอร์ และประชาชนที่สนใจเข้าร่วมงานหลายแสนคน ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก