'พุทธิพงษ์' สอบเครียดสาวปล่อยข่าว 'ไวรัสโคโรน่า' ปลอม

'พุทธิพงษ์' สอบเครียดสาวปล่อยข่าว 'ไวรัสโคโรน่า' ปลอม

"พุทธิพงษ์" สอบเครียดสาวคลองสามวา ปล่อยข่าว"ไวรัสโคโรนา"ปลอม ผู้ต้องสงสัยรับ โพสต์ข้อความดังกล่าวจริง ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว

เมื่อวันที่ 30 ม.ค. 63 ที่ชั้น 9 กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ได้สอบปากคำหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุมที่ทาว์เฮ้าว์ ย่านคลองสามวา กรุงเทพฯ กรณีโพสต์ข่าวปลอมเรื่อง "ไวรัสโคโรน่า" จากนั้น นายพุทธิพงษ์ ได้เป็นประธานในการประชุมการปล่อยข่าวปลอมกรณี "ไวรัสโคโรนา" ก่อนจะมาแถลงกับสื่อมวลชนถึงเรื่องดังกล่าว

โดยเมื่อช่วงเช้า นายพุทธิพงษ์ ได้นำเจ้าหน้าที่กระทรวงฯ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปอท. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขออนุมัติหมายศาลเข้าตรวจค้นบุคคลต้องสงสัยปล่อยข่าวปลอมเรื่องไวรัสโคโรนา จำนวน 11 จุด เบื้องต้นสามารถจับผู้โพสต์ได้แล้ว 2 ราย ทั้งนี้ จุดที่ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ลงพื้นที่ไปตรวจสอบด้วยตนเองย่านมีนบุรี กรุงเทพฯ เป็นจุดที่มีผู้โพสต์เผยแพร่ข้อมูลเท็จเกี่ยวกับการปล่อยข่าวปลอมประเด็น “ไวรัสโคโรนา” โดยมีการระบุว่า โรงพยาบาลบางละมุงมีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา เสียชีวิต 1 ราย ซึ่งสร้างความตื่นตระหนกให้แก่ประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก ทั้งนี้ จากการสอบปากคำในเบื้องต้น ผู้ต้องสงสัยยอมรับว่า เป็นคนที่เผยแพร่ข้อความดังกล่าวจริง ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว

อ่านข่าว
เจาะเรื่องลับ 'ไวรัสโคโรน่า' และอัพเดตข้อมูลที่ต้องรู้!