รมว.ดีอี.บุกจับสาวคลองสามวา โพสต์ข้อมูลเท็จข่าวปลอมโคโรน่า

รมว.ดีอี.บุกจับสาวคลองสามวา โพสต์ข้อมูลเท็จข่าวปลอมโคโรน่า

"พุทธิพงษ์" พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี บุกจับสาวโพสต์ข้อมูลเท็จข่าวปลอม ย่านคลองสามวา เตรียมแถลงข่าวเที่ยงนี้

จากกรณีการระบาดของเชื้อโรค “ไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ 2019” หรือ โรคทางเดินหายใจร้ายแรง ที่เกิดจากไวรัสโคโรนา ข้ามสปีชีส์จากค้างคาวผ่านงูเห่ามาติดเชื้อในมนุษย์ ก่อให้เกิดโรคปอดอักเสบ โดยโรคดังกล่าวเริ่มระบาดในเมืองอู่ฮั่น มณฑลเหอเป่ย ประเทศจีน ตั้งแต่วันที่ 31 ธ.ค. 62 ที่ผ่านมา ทำให้ทุกประเทศเกิดความวิตกกังวน และมีการสื่อสารหรือแจ้งข่าวไปทั่วโลก ในจำนวนนี้มีทั้งข่าวจริง และข่าวปลอม

อ่านข่าว
เจาะเรื่องลับ 'ไวรัสโคโรน่า' และอัพเดตข้อมูลที่ต้องรู้!

ล่าสุด นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปอท. ได้นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 27/101 หมู่บ้าน พฤษาวิลล์ซอย3 ถนนสามวา แขวง-มีนบุรี โดยพบว่า เป็นทาวเฮาส์ชั้นเดี่ยว เปิดกิจการขายหมู่กระทะ แบบเดลี่เวอร์รี

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึด เครื่องคอมพิวเตอร์ มือถือ และบุคคลที่โพสต์ภาพและข้อความอันเป็นเท็จ ซึ่งเป็นผู้หญิงทราบชื่อต่อมาคือ น้องเกตุ(นามสมมติ)

นายพุทธิพงษ์ เปิดเผยว่า จากการสอบถามผู้ที่โพสต์ ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยผู้โพสต์ได้อ้างว่า ได้รับข่าวสารมาจากเพื่อนๆ และได้นำไปโพสต์ต่อ และมาทราบที่หลังว่าไม่เป็นความจริง จึงได้ลบโพสต์ออกไปแล้ว ซึ่งเรื่องดังกล่าวจะแถลงข่าวให้สื่อมวลชนทราบอีกครั้งที่ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เวลา 12.30 น.