‘จีน’ ลุยสร้างโรงพยาบาลใหม่อู่ฮั่น รับผู้ป่วยโคโรน่าได้ถึง 1,600 คน

‘จีน’ ลุยสร้างโรงพยาบาลใหม่อู่ฮั่น รับผู้ป่วยโคโรน่าได้ถึง 1,600 คน

"จีน" ลุยสร้าง "โรงพยาบาลชั่วคราว 2 แห่ง" ในเมืองอู่ฮั่นให้เสร็จวันที่ 2 และ 5 ก.พ. โดยมีเตียงรองรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 1,600 คน

มีรายงานว่า โรงพยาบาลชั่วคราว 2 แห่งในเมืองอู่ฮั่น  ซึ่งเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า  จะมีเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วย1,600 เตียง ซึ่งรองรับผู้ป่วยได้เพิ่มขึ้น 300 เตียง ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อในพื้นที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

บริษัท ไชน่า สเตท คอนสตรัคชั่น เอนจิเนียริ่ง ระบุว่า โรงพยาบาลแห่งที่ 2 ซึ่งมีชื่อว่า เหลยเสินซาน คาดว่า จะขยายพื้นที่ได้ถึง 60,000 ตารางเมตร และสามารถรองรับบุคลากรทางการแพทย์ได้กว่า 2,000 คน

เมื่ออ้างอิงตามรูปแบบการรักษาโรคทางเดินหายใจเฉียบพลันรุนแรง หรือโรคซาร์สแล้ว จีนอยู่ในระหว่างการก่อสร้างโรงพยาบาลชั่วคราวขึ้น 2 แห่ง เพื่อรักษาผู้ป่วยโรคปอดอักเสบที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ โดยมีกำหนดสร้างแล้วเสร็จในวันที่ 2 ก.พ. และ 5 ก.พ. ตามลำดับ

ทั้งนี้ การรักษาและควบคุมโรคซาร์ส ที่แพร่กระจายอย่างรวดเร็วในจีนแผ่นดินใหญ่ เมื่อปี 2546 นั้น จีนได้สร้างโรงพยาบาลเสี่ยวทังชาน ซึ่งเป็นศูนย์กลางการแพทย์ชั่วคราวทางตอนเหนือของเมือง