'ถาวร' แถลงยืนยันไม่มีการเสียบบัตรแทนกัน

'ถาวร' แถลงยืนยันไม่มีการเสียบบัตรแทนกัน

“ถาวร” แถลงชี้แจงกรณีมีการนำเสนอภาพการเสียบบัตรลงคะแนนแทนกัน ยืนยันว่าไม่มี ระบุระมัดระวังอยู่แล้ว เพราะเป็นนักกฎหมายและนักการเมืองอาวุโสรู้อะไรเป็นอะไร

เมื่อวันที่ 29 ม.ค.63 นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการคมนาคม แถลงถึงกรณีที่มีสื่อนำเสนอภาพข่าวการเสียบบัตรลงคะแนนของตน โดยมีนายประกอบ รัตนพันธ์ ส.ส. จังหวัดนครศรีธรรมราช ยืนอยู่ข้าง จนอาจจะมีการตีความว่าตนลงคะแนนแทนนายประกอบ โดยยืนยันว่าในวันดังกล่าวตนไม่ได้มีการเสียบบัตรลงคะแนนแทนนายประกอบ ซึ่งในวันนั้นตนได้ใช้ช่องเสียบบัตรตรงที่นายประกอบนั่งเป็นประจำ และก่อนที่ตนจะเสียบบัตรของตนเพื่อลงคะแนน มีบัตรของนายประกอบอยู่ ตนจึงได้ดึงบัตรของนายประกอบออกจากช่อง และเสียบบัตรของตนเข้าไปแทน ซึ่งในขณะนั้นนายประกอบได้เดินมาที่ที่นั่งพอดี และเป็นที่ทราบดีว่าห้องประชุมที่ใช้อยู่ในปัจจุบันได้ออกแบบมาเพื่อให้วุฒิสภา จำนวน 250 คนใช้ประชุม แต่เมื่อมีการให้ ส.ส. มาใช้ประชุมก็ทำให้จำนวนที่นั่ง และช่องเสียบบัตรไม่เพียงพอ

ทั้งนี้ นายถาวร บอกว่า ตนนั้นได้มีการระมัดระวังอยู่แล้ว เพราะเป็นนักกฎหมาย เป็นนักการเมืองอาวุโส ทำงานการเมืองมาหลายปี รู้อะไรเป็นอะไร อีกทั้งยังเคยตรวจสอบคนอื่นด้วย ดังนั้นกรณีนี้ตนจึงไม่มีความกังวลว่าจะมีพรรคการเมืองใดนำไปขยายผล เพราะทุกอย่างอยู่บนพื้นฐานของความจริง แต่หากมีใครนำเอาข้อมูลที่ไม่เป็นจริงไปขยายผลก็จะมีความผิดฐานหมิ่นประมาท และเมื่อมีการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ก็จะมีความผิด พ.ร.บ.คอมฯอีกด้วย และหากมีใครตั้งใจที่จะใส่ร้าย และทำให้ตนเกิดความเสียหาย ก็จะมีการพิจารณาเป็นรายๆไป