'สาวจีน' เสียชีวิตปริศนาที่เชียงใหม่ ตร.สันนิษฐาน 'ไหลตาย' เผยเที่ยวกับเพื่อนอีก 5 คน

'สาวจีน' เสียชีวิตปริศนาที่เชียงใหม่ ตร.สันนิษฐาน 'ไหลตาย' เผยเที่ยวกับเพื่อนอีก 5 คน

ผู้การเชียงใหม่ ชี้เหตุสาวจีนตายปริศนาในรีสอร์ท สันนิษฐานเพราะไหลตาย เหตุดื่มสุราหนัก แถมไม่มีโรคประจำตัว

จากกรณีที่หญิงสาวชาวจีน วัย 32 ปี เสียชีวิตอย่างปริศนากลางรีสอร์ทชื่อดังในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ โดยภายหลังจากการเสียชีวิตได้มีการแชร์ภาพสถานที่เกิดเหตุออกไปเป็นจำนวนมากและมีการคือกันว่าเสียชีวิตมาจากไวรัสโคโรนา

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุนั้นจากรายงานของพนักงานสอบสวนทราบว่าเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา สาวชาวจีนคนตายได้มีการดื่มสุรากับเพื่อนชาวจีนด้วยกัน จากนั้นคาดว่าน่าจะดื่มจนหนักและกลับมานอนที่ห้อง ก่อนเสียชีวิต

ทั้งนี้ สาเหตุน่าจะมาจากการไหลตาย ไม่น่าจะมาจากโรคไวรัสโคโรน่าที่มีกระแสข่าวลือแต่อย่างใด เนื่องจากการสอบสวนบุคคลใกล้ชิดไม่พบว่ามีโรคประจำตัวหรือป่วยมาก่อน โดยขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนได้ส่งศพผู้เสียชีวิตไปยังแผนกนิติเวชโรงพยาบาลนครพิงค์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ แล้วเพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดต่อไป

ก่อนหน้านี้ พ.ต.อ.มาโนช สุดสวาสดิ์ ผกก.สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีหญิงชาวจีนอายุ 32 ปี เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ 1 ราย ในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในจ.เชียงใหม่ จึงได้ประสานหน่วยกู้ภัยและทีมแพทย์จากโรงพยาบาลนครพิงค์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พ.ต.อ.มาโนช เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่าผู้เสียชีวิตเดินทางเข้ามาในประเทศไทยเพื่อท่องเที่ยวร่วมกับเพื่อน 5 คน โดยได้เดินทางจากมณฑลชานตง ประเทศจีน มาถึงประเทศไทยในเมื่อวานนี้ และจากการสอบสวนเพื่อนบอกว่าก่อนเสียชีวิตผู้ตายมีสุขภาพแข็งแรงดี กลางคืนพักผ่อนกันตามปกติ แต่พอตื่นเช้ามาพบว่าเสียชีวิตแล้วโดยไม่ทราบสาเหตุ

“สำหรับสาเหตุการเสียชีวิต ยังไม่สามารถสรุปได้ และผู้เสียชีวิตเป็นชาวจีนต้องดำเนินการตามขั้นตอนโดยละเอียด ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทีมแพทย์ได้นำศพผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่โรงพยาบาลนครพิงค์ เพื่อสรุปสาเหตุการเสียชีวิตโดยละเอียดอีกครั้ง” ผกก.สภ.แม่ริม กล่าว