อนค. จ่อฟ้องกลับ 'ณฐพร' กลั่นแกล้งไม่เลิ​ก​

อนค. จ่อฟ้องกลับ 'ณฐพร' กลั่นแกล้งไม่เลิ​ก​

ส.ส.อนาคตใหม่ จ่อฟ้องกลับ "ณฐพร" กลั่นแกล้งไม่เลิก​ วอนสื่อจับตาพฤติกรรม​การกระทำดังกล่าวเพื่อแลกกับคดีส่วนตัวหรือไม่

เมื่อวันที่ 29 ม.ค. 63 ที่อาคารรัฐสภา ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ประกอบไปด้วย นายธีรัจชัย พันธุมาศ, นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร, นายคารม พลพรกลาง และ นางอมรัตน์ โชคปมิตรกุล ร่วมกันแถลงข่าวถึงกรณี ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เตรียมดำเนินการทางกฎหมายตอบโต้ นายณฐพร โตประยูร ที่ได้ยื่นเรื่องยุบพรรคอนาคตใหม่ไปที่คณะกรรมการการเลือกตั้งอีกครั้ง เมื่อวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยจะทำการฟ้องกลับ นายณฐพร ในข้อหาตาม พ.ร.ป.พรรคการเมืองมาตรา 101 วรรค 1

โดยในส่วนของ นางอมรัตน์ ระบุว่า จากกรณีคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญเมื่อวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา ให้มีการยกคำร้องยุบพรรคอนาคตใหม่ด้วยมติเอกฉันท์ แต่ นายณฐพร ก็ยังไม่หยุดพฤติกรรม ยังคงเดินทางไป กกต. ด้วยสำนวนหลักฐานชุดเดิมเพื่อยื่นยุบพรรคอนาคตใหม่อีกครั้ง เป็นพฤติการณ์ที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง เราไม่ต้องการเห็นบุคคลใดนำสถาบันเบื้องสูงมาใช้เป็นเครื่องมือกลั่นแกล้งทางการเมืองดังที่ นายณฐพร ทำอีกแล้ว

อ่านข่าว
'ทางรอด-ทางเลือก' อนาคตใหม่

ในการนี้ ตนอยากให้สื่อมวลชนและประชาขนได้ร่วมกันตั้งข้อสังเกตดังนี้ ประการแรก คดีฟอกเงินสหกรณ์คลองจั่นที่ นายณฐพร เป็นจำเลย อยู่ในชั้นอัยการพิเศษ ขอให้ทุกคนร่วมกันจับตาว่าอัยการจะสั่งฟ้องหรือไม่ ประการที่สอง นายณฐพร เป็นที่ปรึกษาของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงกลาโหม คือสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ มีบทบาทเกี่ยวกับการซื้ออาวุธ ทำให้น่าสังเกตว่าจำเลยที่มีคดีร้ายแรงแบบนี้ กระทรวงกลาโหมนำมาทำงานเป็นที่ปรึกษาได้อย่างไร และมีความเกี่ยวข้องกับสิ่งที่ นายณฐพร ทำอยู่หรือไม่

“เรื่องเสียเวลาเช่นนี้ควรจะยุติได้แล้ว ยอมรับคำพิพากษาของศาล หาก นายณฐพร ยังดำเนินกระบวนการนำสถาบันมาใช้เป็นเครื่องมือ ก็ควรจะต้องรับผิดชอบกับการทำความเดือดร้อนให้ผู้อื่นด้วย ทั้งสถาบันพรรคการเมือง คือพรรคอนาคตใหม่ ประชาชน และสมาชิกพรรค กำลังได้รับความเสียหายจากการกระทำของ นายณฐพร เราไม่อาจปล่อยให้มีนักร้องเรียนรายวันยังคงทำตัวเช่นนี้ ปลุกปั่นสร้างความแตกแยกในหมู่ประชาชนต่อไปเช่นนี้ได้ ตนและเพื่อน ส.ส. จึงต้องขอฟ้องกลับนายณฐพรต่อไป” นางอมรัตน์ กล่าว

ด้าน นายคารม ระบุว่า ปกติตามประเพณีของพรรคอนาคตใหม่ ถ้าไม่ใช่เรื่องที่มีสาระเราจะอดทนไม่ฟ้องกลับ เราเป็นนักการเมืองที่มีความระมัดระวังอยู่แล้ว พยายามทำการเมืองในแนวทางที่สร้างสรรค์ แต่ในกรณีของ นายณฐพร นี้ ศาลรัฐธรรมนูญเองก็บอกว่าคำร้องของนายณฐพรเอามาจากเว็บไซต์ สื่อว่าหลักฐานไม่มีความหนักแน่น นายณฐพร ซึ่งมีความรู้ทางกฎหมายดีในฐานะอดีตที่ปรึกษาผู้ตรวจการแผ่นดิน ควรจะทราบว่าเรื่องมันไปต่อไม่ได้แล้ว การกระทำของ นายณฐพร จึงเป็นอื่นไปไม่ได้ นอกจากการพยายามหาช่องทางหาเรื่องพรรคอนาคตใหม่ เมื่อ นายณฐพร ยังคงฝืน ทำให้พวกตนเป็นผู้เสียหาย ตนก็จะขอดำเนินการฟ้องกลับ นายณฐพร ให้ถึงที่สุด โดยไม่มีการยอมความเป็นอันขาด

ในส่วนของ นายประเสริฐพงษ์ ได้ตั้งข้อสังเกตอีกประการว่า ที่ตนทราบมา นายณฐพร ยังมีเบื้องหลังอีกหลายเรื่อง เช่นกำลังจะมีการวิ่งเต้นรัฐบาลให้ตั้งกองทุนสำหรับห้าสหกรณ์ที่ล้มไป เป็นการใช้ภาษีของประชาชนที่คาดว่าจะไม่ต่ำกว่า 3 พันล้านบาท ที่ นายณฐพร ทำเสียหายกับชาติบ้านเมืองเอาไว้เอง ตนก็อยากเรียนไปทาง นายณฐพร ว่าขอให้สงบสติอารมณ์ เข้าหาธรรมะบ้าง เราอดทนมาพอสมควรแล้ว ขอให้ นายณฐพร ได้ทบทวน และขอให้สังคมได้ติดตามพฤติการณ์และเบื้องหลังของ นายณฐพร ต่อไป

ด้าน นายธีรัจชัย กล่าวยืนยันว่า นับแต่นี้ไปพรรคอนาคตใหม่จะไม่ทนไม่ถอย จะตอบโต้ผู้กลั่นแกล้งพรรคอนาคตใหม่ และนักร้องที่จะทำให้พรรคคอนาคตใหม่เสียหายต่อไป ตนขอว่าอย่าทำร้ายกันด้วยวิธีการที่ไม่สร้างสรรค์เช่นนี้เลย ปล่อยให้พรรคอนาคตใหม่ต่อสู้ในสภาอย่างสร้างสรรค์ต่อไปดีกว่า