'วราเทพ' นำทีมพปชร. พาลูก 'ไวพจน์' สมัครชิงส.ส.กำแพงเพชร

อดีตรมต. "วราเทพ รัตนากร" นำทีม ส.ส.พปชร. กำแพงเพชร พา "เพชรภูมิ" ลูกชายพ.ต.ท.ไวพจน์ สมัครรับเลือกตั้งซ่อมส.ส. แทนพ่อเขต 2 ที่ถูกออกหมายจับ ต้องโทษคุก 4 ปี คดีบุกล้มเวทีอาเซียนพัทยา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่หอประชุมอำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดกำแพงเพชร เขตเลือกตั้งที่ 2 แทนตำแหน่งที่ว่างลง ระหว่างวันที่ 29 มกราคม 2563 ถึงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563

158027481531

โดยในเวลา 08.30 น. วันนี้ (29 ม.ค.) นายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ บุตรชายหัวแก้วหัวแหวน ของ พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ อดีต ส.ส.กำแพงเพชร เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกออกหมายจับ ต้องโทษจำคุก 4 ปี คดีบุกล้มเวทีประชุมผู้นำอาเซียน ที่เมืองพัทยาและยังหลบหนีอยู่ โดยมีนางอุดมรัตน์ อาภรณ์รัตน์ แม่ของเพชรภูมิ และนายวราเทพ รัตนากร อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีต รมช.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วย ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ประกอบด้วยนายปริญญา ฤกษ์หร่าย นายอนันต์ ผลอำนวย ส.ส.กำแพงเพชร นายสุรสิทธิ์ วงศ์วิทยานันท์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ เดินทางมาให้กำลังใจ

158027490833


อย่างไรก็ตาม สำหรับการสมัครในวันนี้ ไม่มีปัญหาอุปสรรคแต่อย่างใด โดยนำเอกสารหลักฐานต่างๆ มายื่นต่อเจ้าหน้าที่ได้อย่างครบถ้วน หลังเสร็จแล้วได้ออกจากสถานที่รับสมัครพบปะกับประชาชนกว่า 300 คนที่มาคอยให้กำลังใจอยู่ที่หน้าที่ว่าการอำเภอพรานกระต่าย และได้มอบพวงมาลัยดอกดาวเรืองคล้องคอกันยังคึกคัก ซึ่งในการสมัครในวันนี้นายเพชรภูมิ ได้หมายเลขเลือกตั้งหมายเลข 1 ท่ามกลางประชาชนที่ต่างตะโกนด้วยความยินดีและชูนิ้วชี้ พร้อมส่งเสียงเบอร์ 1 พลังประชารัฐ สู้ๆ

นายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ เปิดเผยว่า ช่วงเวลาที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่กัับพ่อและพี่สาว ในการพบปะและการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน และมีความมั่นใจว่าสามารถที่จะช่วยเหลือได้ในนามของพรรคพลังประชารัฐ และยังได้เรียนรู้กับ ส.ส. เพื่อนคุณพ่ออีกหลายคนที่อบรมให้ความรู้การเป็นผู้แทนกับตนเองมาโดยตลอด

158027483412

สำหรับปัญหาของประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 2 นั้นในเบื้องต้นได้รับการตอบรับอย่างดี และในส่วนที่สอง คือปัญหาเรื่องน้ำทางการเกษตรและบริโภค ที่จะต้องได้รับการแก้ไขภาพรวมจากรัฐบาล ซึ่งทางคุณพ่อมีนโยบายมาโดยตลอดว่า “น้ำแก้จน คนหมดหนี้ มีไวพจน์ก็ต้องมีน้ำทํานา” เป็นคติประจำใจพ่อ แล้วตนก็พร้อมที่จะสานต่อ และจะเป็นสะพานเชื่อมต่อระหว่างคนรุ่นใหม่กับรุ่นพ่อแม่ป้าน้าอา และผู้นำท้องถิ่นท้องที่ ที่จะร่วมกันแก้ปัญหาให้กับประชาชน และได้ขอฝากเนื้อฝากตัวในฐานะเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในเขต 2 ในครั้งนี้

ส่วนคู่แข่งนั้น นายเพชรภูมิ กล่าวว่า ตนมาสมัครเป็นคนแรกในวันนี้ยังไม่พบว่าผู้สมัครจากพรรคอื่นมาสมัครหรืออย่างใด จึงไม่ทราบว่าจะมีใครบ้างที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ขอให้ประชาชนได้เป็นคนตัดสิน โดยส่วนตัวไม่รู้สึกหวั่นไหวแต่อย่างใดเนื่องจากที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่กับพ่อและพี่สาวดูแลปัญหาให้กับประชาชนมาอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว

158027485494

ขณะที่ พรรคเพื่อไทยนั้น ยังไม่มีความเคลื่อนไหว ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยังนายจรัญ อิสระบัณฑิตกุล อดีตผู้สมัคร ส.ส.กำแพงเพชร เขต 3 พรรคเพื่อไทย ได้รับการเปิดเผยว่าทางพรรคเพื่อไทยจะประชุมการในช่วงเที่ยงของวันนี้ว่าจะส่งผู้สมัครแข่งหรือไม่

ในส่วนของผู้สมัครนั้นทางพรรคมีอดีตผู้สมัครรออยู่แล้ว คือ นายอดุลรัตน์ แสงประชุม ผู้สมัครเขต 2 มาก่อน นายปรีชา เพ็งภู่ อดีตผู้สมัครเขต 4 และนายวีระศักดิ์ สุ่นสา อดีตผู้สมัครเขต 1 ซึ่งผลคะแนนที่ผ่านมาทั้งหมดอยู่ในอันดับ 2 รองจากพลังประชารัฐทั้ง 4 เขต โดยมีพรรคอนาคตใหม่ตามมาเป็นอันดับ 3


นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พร้อมด้วยทีมงานที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง และนายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นายธนบูรณ์ สินมานะ ผู้อำนวยการสำนักงานการเลือกตั้งประจำจังหวัดกำแพงเพชร ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการรับสมัคร ส.ส.กำแพงเพชร เขตเลือกตั้งที่ 2 ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร

นายธวัชชัย กล่าวว่ ได้มาตรวจดูการรับสมัครวันนี้และหลังจากที่ตรวจเสร็จแล้วจะประชุมกับผู้ตรวจการการเลือกตั้งประจำจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อสรุปการเตรียมการเลือกตั้งเขตมีปัญหาอะไรบ้าง เพื่อร่วมกันแก้ไข เพื่อให้การเลือกตั้งในครั้งนี้เป็นไปด้วยความสุจริตและเที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย

158027487375

กระนั้นก็ตาม อยากจะให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์กันให้จำนวนมาก ซึ่งจะต้องให้ความรู้กับประชาชน แล้วจะต้องประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ ทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ สถานีวิทยุในชุมชนท้องถิ่นที่เป็นกระบอกเสียงให้ประชาชนได้รับทราบ ถึงการออกมาใช้สิทธิ์และการเตรียมตัวมาใช้สิทธิ์ว่าจะต้องเตรียมสิ่งใดมาบ้าง เช่นการตรวจดูรายชื่อของผู้มีสิทธิ์ในการเลือกตั้ง มีรายชื่อหรือไม่และอยู่ในระดับที่เท่าไหร่ แล้วจะต้องประชาสัมพันธ์ว่าผู้สมัครมีใครบ้าง เพื่อเป็นข้อมูลให้ประชาชนได้รับทราบและนำไปตัดสินใจ

ทั้งนี้ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้เน้นการประชาสัมพันธ์ไปให้ถึงแต่ละหมู่บ้านแต่ละตำบล แต่ละชุมชน โดยจะมีเอกสารประชาสัมพันธ์ทางสถานีวิทยุ หอกระจายข่าว วิทยุชุมชนต่างๆและอาสาสมัครของกกต.ก็จะออกไปเคาะประตูบ้านของประชาชน

นอกจากนี้ ยังจะใช้อีกหลายระบบซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ซึ่งจากการรับฟังข้อสรุปแล้วมีการเตรียมการไว้เป็นที่พอใจ โดยการเลือกตั้งในครั้งนี้เหมือนกับการเลือกตั้งครั้งทั่วไป จึงฝากประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนให้ชักชวนกันออกไปใช้สิทธิ์ในเวลา 08.00-17.00 น. ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 ที่จะถึงนี้เป็นอย่างพร้อมเพียง