'พีระวิทย์' ดีใจได้กลับสภาอีกครั้ง มั่นใจรอบนี้อยู่ยาว

'พีระวิทย์' ดีใจได้กลับสภาอีกครั้ง มั่นใจรอบนี้อยู่ยาว

"พีระวิทย์" ส.ส.พรรคไทรักธรรม ดีใจได้กลับสภาอีกครั้ง มั่นใจว่าจะไม่หลุดจากตำแหน่ง ส.ส.อีกแน่นอน เตรียมนำกลองยาวแก้บนที่สระบุรี

เมื่อวันที่ 29 ม.ค. 63 ที่รัฐสภา นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม ให้สัมภาษณ์ก่อนไปรายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฏร ถึงการได้เข้ามาเป็นส.ส.อีกครั้งหลังจากได้เป็นส.ส.เพียง 3 วันก่อนหน้านี้ ว่า รู้สึกตื่นเต้นและดีใจอย่างยิ่งที่ได้กลับมาเป็น ส.ส.อีกครั้ง จากการที่หยุดไป 7-8 เดือน ตนไม่ได้หยุดทำหน้าที่ของ ส.ส. โดยลงพื้นที่ตลอด เพราะว่าวันหนึ่งจะได้กลับมาเป็น ส.ส. และวันนี้ก็ได้กลับมาแล้ว โดยตนได้ไปบนที่วัดสะตือ จั.สระบุรี เมื่อให้ได้กลับมาจริงๆ ซึ่งจะต้องนำคณะกลองยาวไปถวายแก้บน

นายพีระวิทย์ กล่าวอีกว่า เบื้องต้นจะอยู่กับกลุ่มกิจสังคมใหม่ เพราะที่ผ่านมากลุ่มนี้ไม่เคยทอดทิ้ง และในช่วงบ่ายวันนี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะมาแสดงความยินดีในฐานะที่ตนเป็นน้องชาย ทั้งนี้ ยืนยันจะอยู่ในฝั่งรัฐบาลและสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อย่างไรก็ตาม ถ้ามีโอกาสเลือกทำงานในคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ก็จะเลือกคณะ กมธ.วัฒนธรรมและการท่องเที่ยว รวมทั้งอยากเข้าไปร่วมแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับนี้ โดยเฉพาะประเด็นคำนวณสัดส่วน ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ เพราะตนได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้โดยตรง

นายพีระวิทย์ กล่าวต่อว่า สำหรับคำร้องที่ได้ยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และผู้ตรวจการแผ่นดิน เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบการทำหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กรณีการคำนวณ ส.ส.พึงมีนั้น ทั้ง ป.ป.ช. และผู้ตรวจการแผ่นดินได้ส่งหนังสือชี้แจงกลับมาแล้วว่า กกต. ได้ทำหน้าที่ตามขั้นตอนของรัฐธรรมนูญ จึงถือว่าเรื่องร้องเรียนจบไป หรือถ้าพูดเป็นภาษาชาวบ้านก็คือตนแพ้ ดังนั้นจึงไม่ติดใจกับกรณีดังกล่าวแล้ว

“มั่นใจว่าจะไม่หลุดจากตำแหน่ง ส.ส.อีกอย่างแน่นอน เพราะกรณีคำร้องพิจารณาใบแดงของใน นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก อดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ศาลฎีกาได้นัดไต่สวนคู่ความทั้งสองฝ่ายในช่วงเดือนมีนา และจากนั้นคาดว่าจะใช้เวลาในการพิจารณาอีกประมาณ 1 เดือน จึงมั่นใจว่าศาลฎีกาจะตัดสินคำร้องดังกล่าวนี้เสร็จสิ้นหลังวันที่ 24 มีนาคม 2563 ซึ่งจะครบกำหนด 1 ปี ที่กฎหมายกำหนดให้มีการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อใหม่ได้” นายพีระวิทย์ กล่าว