ฝรั่งเศสพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าเพิ่มเป็น 4 ราย

ฝรั่งเศสพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าเพิ่มเป็น 4 ราย

สำนักงานสาธารณสุขของฝรั่งเศส ยืนยันว่า ผลการตรวจร่างกายของนักท่องเที่ยวรายหนึ่งพบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อในฝรั่งเศสเพิ่มขึ้นเป็น 4 ราย

นายเจอโรม โซโลมอน ผู้อำนวยการสำนักงานสาธารณสุขของฝรั่งเศสยืนยันว่า ผู้ติดเชื้อรายล่าสุดเป็นนักท่องเที่ยวสูงวัยชาวจีนที่เดินทางมาจากมณฑลหูเป่ย์ โดยผู้ป่วยได้รับการตรวจวินิจฉัยว่าติดเชื้อไวรัสโคโรน่า และเข้ารับการรักษาในห้องผู้ป่วยพิเศษที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงปารีส

นายโซโลมอน กล่าวว่า “อาการบ่งชี้ทางการแพทย์ของผู้ติดเชื้อรายนี้เข้าขั้นวิกฤต และจำเป็นต้องได้รับการช่วยชีวิต นอกจากนี้ เรากำลังตรวจสอบด้านระบาดวิทยา เพื่อประเมินว่าผู้ป่วยติดเชื้อรายนี้ได้สัมผัสกับผู้อื่นหรือไม่”

ด้านคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (เอ็นเอชซี) แถลงยืนยันว่า ณ วันอังคารที่ 28 ม.ค. จำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคปอดอักเสบที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในจีน เพิ่มขึ้นเป็น 132 ราย ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวอยู่ที่ 5,974 ราย

แถลงการณ์ของเอ็นเอชซี ระบุว่า มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาที่อยู่ในขั้นวิกฤตจำนวน 1,239 ราย และผู้ที่อยู่ในข่ายต้องสงสัยว่าติดเชื้อไวรัสดังกล่าว อยู่ที่ 9,239 ราย