โปรดเกล้าฯ 'พ.ต.หญิง นฤมล' ขรก.ในพระองค์ฯ เป็นพลตรีหญิง

โปรดเกล้าฯ 'พ.ต.หญิง นฤมล' ขรก.ในพระองค์ฯ เป็นพลตรีหญิง

พระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ "พ.ต.หญิง นฤมล" ข้าราชการในพระองค์ฯ เป็นพลตรีหญิง

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ๒๘ มกราคม ๒๕๖๓ ประกาศ ให้โอนข้าราชการในพระองค์ฝ่ายพลเรือนเป็นข้าราชการในพระองค์ฝ่ายทหารและพระราชทานยศทหาร

พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้โอนข้าราชการในพระองค์ฝ่ายพลเรือนเป็นข้าราชการ ในพระองค์ฝ่ายทหาร และพระราชทานยศทหาร

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๑๕ ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช ๒๕๖๐ ประกอบมาตรา ๔ และมาตรา ๙ แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการในพระองค์ พ.ศ. ๒๕๖๐ มาตรา ๑๐ มาตรา ๑๓ และมาตรา ๑๕ แห่งพระราชกฤษฎีกาจัดระเบียบราชการและการบริหารงานบุคคลของราชการในพระองค์ พ.ศ. ๒๕๖๐ และมาตรา ๕ แห่งพระราชบัญญัติ
ยศทหาร พุทธศักราช ๒๔๗๙ จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้โอนข้าราชการในพระองค์ฝ่ายพลเรือนเป็นข้าราชการในพระองค์ฝ่ายทหาร และพระราชทานยศทหาร ดังนี้

พันตรีหญิง นฤมล สัมผัส ตำแหน่ง ประจำสำนักพระราชวังพิเศษ ระดับ ๑๐ ด ารงตำแหน่งนายทหารปฏิบัติการประจำสำนักงาน ผู้บัญชาการทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ หน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ (อัตรา พลตรี) และพระราชทานยศ พลตรีหญิง แต่งกายทหารบก เหล่าทหารราบ

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๒๐ มกราคม พุทธศักราช ๒๕๖๓
ประกาศ ณ วันที่ ๒๒ มกราคม พุทธศักราช ๒๕๖๓ เป็นปีที่ ๕ ในรัชกาลปัจจุบัน

158026383749