ปชป. จัดงานพบปะกก.บห.พรรค-อดีต ส.ส.สานความกลมเกลียว

ปชป. จัดงานพบปะกก.บห.พรรค-อดีต ส.ส.สานความกลมเกลียว "เฉลิมชัย" ไม่ยืนยันจะมีสมาชิกลาออกอีกหรือไม่ ย้ำทำให้ดีที่สุด ด้าน "จักรพันธ์" บอกไม่ตกใจหลุดเก้าอี้

เมื่อวันที่ 28 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่พรรคประชาธิปัตย์ จัดงาน "รวมกันเป็นเกลียว เหนียวแน่นเป็นประชาธิปัตย์" ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ เพื่อพบปะระหว่างกรรมการบริหารพรรค กับอดีต ..ของพรรค ภายหลังจากจากที่มีแกนนำคนสำคัญของพรรค ทยอยลาออก เนื่องจากไม่มีบทบาทภายในพรรคโดยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคฯ ยืนยันว่า ได้มีการนัดหมายอดีต .. และอดีตผู้สมัคร ..ไว้ล่วงหน้าแล้วว่า ช่วงหลังปีใหม่จะนัดพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนกัน และโดยปกติก็ได้มีการประสานงานกันอยู่แล้ว ขณะเดียวกัน นายเฉลิมชัย ยังมองว่า สมาชิกที่ยังอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ในวันนี้ ก็อยู่ด้วยอุดมการณ์และความเข้าใจ เผื่อให้พรรค และประเทศเดินหน้าและขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้

ส่วนที่ในวันนี้ มีอดีต ..จากภาคอีสานของพรรค มาร่วมงานเพียงคนเดียวนั้น นายเฉลิมชัย กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบัน และเชื่อว่า ความเป็นประชาธิปไตย จะอยู่ในสายเลือดของทุกคน หรือแม้กระทั่งสมาชิกที่ลาออกไปแล้วก็ยังมีความผูกพัน โดยนายเฉลิมชัย ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าหลังจากนี้จะมีสมาชิกลาออกเพิ่มอีกหรือไม่ แต่ยืนยันว่าจะพยายาม ทำพรรคให้ดีที่สุด และนำพาพรรคเดินไปข้างหน้า

ทั้งนี้ มีรายงานว่า บรรยากาศงานเลี้ยงของพรรคประชาธิปัตย์วันนี้ มีที่นั่งสำหรับรองรับสมาชิกไว้ราว 70-100 ที่นั่ง แต่ก็เป็นไปด้วยความเงียบเหงา โดยมีแกนนำ และอดีต .. ส่วนหนึ่งที่มาร่วมงาน อาทิ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ , นายจุรินทร์ ลักษณะพิสิษฐ์ หัวหน้าพรรค, นายเฉลิมชัยศรีอ่อน เลขาธิการพรรค

ส่วนอดีต ..ของพรรค เช่น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคฯ นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะอดีตเลขาธิการการพรรคฯ และ นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองนายกรัฐมนตรี เข้าร่วม

ขณะที่ นายจักรพันธ์ ปิยพรไพบูลย์ อดีตส..บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ บอกภายหลังต้องพ้นจากตำแหน่ง .. เมื่อเข้ารับตำแหน่งได้เพียง12วัน แทนนายกรณ์ จาติกวนิช ที่ลาออกไปจากพรรค หลัง กกต.คำนวน ..บัญชีรายชื่อใหม่ เพราะอดีตผู้สมัคร ..ปชป. กระทำการอันเป็นการฝ่าฝืน ...ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ว่าเบื้องต้นทราบข่าวมาก่อนแล้วว่าเกิดกรณีเช่นขึ้น ซึ่งไม่ได้ตกใจใดๆ ถือเป็นเรื่องธรรมชาติ แต่ยืนยันว่าจะยังคงอยู่พรรคประชาธิปัตย์ต่อไป และยังคงอยู่ในบัญชีรายชื่อของพรรคในลำดับที่ 26 เช่นเดิม และไม่ได้คาดหวังว่า จะได้กลับมาเป็น ..อีก นอกจากจะมี ..ของพรรคลาออก

ทั้งนี้ ตนเองเพิ่งได้ปฏิญาณตนเพื่อเข้าทำหน้าที่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และยังไม่ทันได้ยื่นบัญชีทรัพย์สินต่อป... ในการเข้าดำรงตำแหน่ง .. แต่ต้องมายื่นบัญชีทรัพย์สินเมื่อพ้นจากตำแหน่งแล้ว

ส่วนการเลือกตั้งครั้งหน้า คาดว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งแบบแบ่งเขต ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แทนนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค และหลังจากนี้ก็จะลงพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือประชาชนต่อไป