‘เงินบาท’ ปิดตลาด ที่ระดับ 30.89 บาทต่อดอลลาร์ อ่อนค่าสุดในเอเชีย

‘เงินบาท’ ปิดตลาด ที่ระดับ 30.89 บาทต่อดอลลาร์ อ่อนค่าสุดในเอเชีย

เงินบาทปิดตลาด อ่อนค่าสุดในเอเชียและรอบ4เดือนที่ระดับ30.89 บาทต่อดอลลาร์ ตลาดกังวลไวรัสโคโรน่าฉุดเศรษฐกิจ หันเก็งกำไรดอลลาร์แต่ไร้สภาพคล่อง จับตาบาทอ่อนทะลุ31บาทต่อดอลลาร์ หากธปท. ยังไม่เข้าดูแล พร้อมคาดประชุมกนง. ยังคงดบ. ที่1.25%

นายจิติพล  พฤกษาเมธานันท์  นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน  ธนาคารกรุงไทย  เปิดเผยว่า  เงินบาทปิดตลาดวันนี้ (28 ..) ที่ระดับ 30.89 บาทต่อดอลลาร์ เป็นระดับอ่อนค่าสุดสูง จากช่วงเปิดตลาดที่ระดับ 30.80 บาทต่อดอลลาร์และระหว่างวันเงินบาทเคลื่อนไหวแข็งค่าสูงสุดที่ระดับ 30.77 บาทต่อดอลลาร์   

ทั้งนี้ เงินบาทอ่อนค่าสูงสุดในรอบ 4 เดือน และอ่อนค่าสูงสุด เมื่อเทียบกับสกุลอื่นในภูมิภาค โดยเงินบาทอ่อนค่าขึ้น3-4% จากต้นปีมานี้ จากปัจจัยตลาดการเงินมีความกังวลกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาอาจกระทบต่อเศรษฐกิจ และผู้นำเข้าเริ่มกังวลทิศทางตลาดเงินเปลี่ยนทิศทางจากปีก่อน ทั้งผู้ส่งออกและผู้นำเข้ามีความต้องการเงินดอลลาร์ เป็นการเข้ามาเก็งกำไร ในขณะที่เงินดอลลาร์ขาดสภาพคล่อง ดังนั้น หลังจากน่าจะเห็นธปท. เข้ามาเพิ่มสภาพคล่องในตลาด เพื่อหยุดเหตุการณ์ดังกล่าว  มองกรอบเงินบาทพรุ่งนี้ เคลื่อนไหวในกรอบ30.75-31 บาทต่อดอลลาร์ แต่มีโอกาสหลุด31บาทต่อดอลลาร์ไดัหากธปท. ยังไม่ได้เข้าดูแล

ขณะเดียวกันคาดว่าการประชุมกนง. ในสัปดาห์หน้าคาดว่าจะคงดอกเบี้ยไว้ที่ระดับ1.25%ต่อปี แต่จะเริ่มมี1-2เสียงออกมาให้ลดดอกเบี้ย  มองว่า ธปท. ยังเก็บกระสุนดอกเบี้ยที่มีจำกัดเอาไว้ก่อน โดยรอดูผลกระทบสถานการณ์การแพร่ระบาดขอไวรัสโคโรนา ทำให้เศรษฐกิจเลวร้ายไปมากกว่านี้หรือไม่ หากเริ่มเข้าเดือนมี.. ยังไม่พบสัญญาณการฟื้นตัว ของเศรษฐกิจ มีความเป็นไปได้ที่จะลดดอกเบี้ยลง