'วีเวิร์ค' ปิดสำนักงาน ‘เมืองอู่ฮั่น’ ชั่วคราว

'วีเวิร์ค' ปิดสำนักงาน ‘เมืองอู่ฮั่น’ ชั่วคราว

“วีเวิร์ค” ธุรกิจสตาร์ทอัพสหรัฐ ปิดสำนักงานบางแห่งในจีนชั่วคราวป้องกัน “ไวรัสโคโรน่า” แพร่ระบาด

วีเวิร์ค ธุรกิจสตาร์ทอัพชื่อดังของสหรัฐ ซึ่งให้บริการปล่อยเช่าพื้นที่ในอาคาร ได้แถลงผ่านเว็บไซต์ว่า  วีเวิร์คได้ปิดสำนักงานบางแห่งของบริษัทในประเทศจีนเป็นการชั่วคราว ซึ่งเป็นไปตามมาตรการบังคับ และเพื่อเป็นการป้องกันล่วงหน้า

"สำนักงานบางแห่งของวิเวิร์ค จะปิดทำการตามตามคำแนะนำของรัฐบาลจีนอย่างน้อยไปจนถึงวันที่ 9 ก.พ. โดยสำนักงานมากกว่า 50 แห่งในหังโจว เซี่ยงไฮ้ ซูโจว เซินเจิ้น และอู่ฮั่น ซึ่งเป็นพื้นที่ได้รับผลกระทบ" ในแถลงการณ์ระบุ

อีกทั้ง วีเวิร์คกำลังตรวจสอบสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และปฏิบัติตามคำแนะนำของหน่วยงานรัฐบาลและสาธารณสุข เพื่อช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า

สำนักงานทั้งหมดของวีเวิร์ค ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกำลังดำเนินมาตรการต่างๆ เพื่อช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า โดยวีเวิร์คสนับสนุนให้พนักงานทำงานจากที่บ้านหากเป็นไปได้ และทำงานในออฟฟิศส่วนตัวหรือในห้องประชุมขณะที่อยู่ในสถานที่ทำงานของวีเวิร์ค

ส่วนมาตรการในสำนักงานของวีเวิร์คที่ยังคงเปิดทำการนั้น รวมถึง การลดจำนวนผู้เยี่ยมชมสำนักงาน การตรวจสอบอุณหภูมิ การจำกัดอาหารว่างและเครื่องดื่มในห้องอาหาร รวมไปถึงการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อเป็นพิเศษ