เปิด 5 เมนูแปลก ตามความเชื่อโซนเอเชีย

เปิด 5 เมนูแปลก ตามความเชื่อโซนเอเชีย

จากกระแสการระบาดของไวรัสโคโรน่าที่ทั่วโลกจับตามองอย่างใกล้ชิด ซึ่งการอุบัติของไวรัสดังกล่าวยังไม่มีที่มาแน่นอน

ซึ่งก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าไวรัสดังกล่าวมีสาเหตุมาจากค้างคาว หรืองูบางชนิด บวกกับมีคลิปชาวจีนบางกลุ่มนิยมรับประทานซุปค้างคาว ทำให้หลายคนมองว่า การอุบัติของไวรัสนี้อาจเกิดจากการนิยมเปิบพิดารของคนบางกลุ่มก็เป็นได้ ซึ่งข้อเท็จจริงเรื่องนี้ยังหาข้อสรุปไม่ได้ ต้องรอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาให้คำตอบที่ชัดเจนถึงประเด็นดังกล่าว

วันนี้เราจึงได้รวบรวมเมนูเปิบพิศดารจากหลายประเทศในแถบเอเชียมาให้อ่านกัน เริ่มกันที่

1.ซุปค้างคาว ที่หลายคนกำลังสงสัยว่า ทำไมต้องกินซุปค้างคาว ซึ่ง ซุปค้างคาว เป็นอาหารท้องถิ่นของสาธารณรัฐปาเลา ประเทศหมู่เกาะในมหาสมุทรแปซิฟิก ทั้งนี้ ชาวจีนบางกลุ่มนิยมรับประทานเนื้อค้างคาว เพราะคำว่าค้างคาวในภาษาจีนคือคำว่า "เปียนฝู" ซึ่งพ้องเสียงกับคำว่าโชคลาภ

158021531213

2.สาโทลูกหนู ต้นกำเนิดมาจากจีน เชื่อว่าเป็นยาบำรุงสุขภาพที่มีประสิทธิภาพในการรักษาโรคหอบหืดและโรคตับอีกด้วย

158021614399

3.ทารันทูลาทอด อาหารจานเด็ดของชาวกัมพูชา ที่เชื่อว่าเป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพอุดมไปด้วยโปรตีน แถมยังรสชาติอร่อย ทั้งยังเป็นธรรมเนียมสืบทอดมาตั้งแต่สมัยโบราณ

158021542281

4.เคบุล หรือจู๋ทะเล จัดอยู่ในหนอนทะเลชนิดหนึ่ง ที่เกาหลีมีขายตามตลาดทั่วไป ลักษณะเนื้อคล้ายหอยนางรม เกาหลีนิยมบริโภคเนื้อสัตว์ “เคบุล” นี้แบบสดๆ กินแกล้มกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เชื่อว่าปลากระจู๋ สามารถเสริมสมรรถภาพทางเพศได้

158021546943

5.ตุ๊กแกย่าง ไม่มีต้นกำเนิดที่ชัดเจน แต่เป็นที่นิยมของชาวเอเชียบางกลุ่ม ที่เชื่อว่าช่วยให้เจริญอาหาร

158021601199

เมนูแปลกๆ ที่ผู้คนนิยมกินกันยังมีอีกมากมายทั่วทุกมุมโลก ทั้งนี้ ยังไม่มีการยืนยันทางวิทยาศาสตร์ชี้ชัดว่าสิ่งเหล่านี้ช่วยบำรุงหรือรักษาอาการเจ็บป่วยได้ เป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น