'สนธิรัตน์' มั่นใจพรรคร่วมไม่แตกแถว หากถูกซักฟอก

'สนธิรัตน์' มั่นใจพรรคร่วมไม่แตกแถว หากถูกซักฟอก

"สนธิรัตน์" มั่นใจพรรคร่วมไม่แตกแถว หากถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ต้องขอดูรายชื่อก่อนว่ารัฐมนตรีคนใดถูกอภิปรายบ้าง แล้วมาดูรายละเอียดกันอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 63 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงปมปัญหาการเสียบบัตรแทนกันจะนำหารือกันในที่ประชุมพรรคพลังประชารัฐในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ ว่า เรื่องปัญหาการเสียบบัตรแทนกันนั้นเป็นปัญหาที่พรรคพลังประชารัฐได้กำชับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอยู่แล้ว และวันนี้จะมีการประชุมการสรรหาผู้สมัคร เลือกตั้งซ่อมเขต 2 จังหวัดกำแพงเพชร

ผู้สื่อข่าวถามว่า วางตัวผู้สมัครและคิดว่าจะชนะเลือกตั้งที่กำแพงเพชรหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวจะมีการหารือกันในคณะกรรมการสรรหา เชื่อไม่มีปัญหาอะไรสามารถพูดคุยกันได้ภายในพรรค คาดว่าวันนี้ได้บทสรุปเพื่อนำรายชื่อส่งให้แก่คณะกรรมการบริหารพรรค

เมื่อถามถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นในเร็วๆนี้ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ต้องรอดูว่าพรรคฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายใครบ้าง คาดว่าใน 1-2 วันนี้จะเห็นถึงความชัดเจน ทางพรรคพลังประชารัฐได้เตรียมความพร้อมไว้แล้วว่ารัฐมนตรีคนใดจะถูกอภิปรายก็จะได้เตรียมข้อมูลข้อเท็จจริง เพื่อสนับสนุนข้อมูลในการชี้แจง

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีการหารือในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่เมื่อใด นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ต้องขอดูรายชื่อก่อนว่ารัฐมนตรีคนใดถูกอภิปรายบ้าง เกี่ยวข้องกับพรรคไหนส่วนใด แล้วมาดูรายละเอียดกันอีกครั้ง พรรคร่วมรัฐบาลก็ต้องร่วมมือร่วมใจกันที่จะต้องร่วมกันตอบข้อซักถามของฝ่ายค้าน

เมื่อถามว่าพรรคแกนนำจะส่งสัญญาณถึงพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อลงคะแนนไปทิศทางเดียวกันหรือไม่เนื่องจากขณะนี้ ถูกมองว่าเกิดปัญหาระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคภูมิใจไทย นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า พรรคร่วมรัฐบาลไม่ได้มีปัญหาอะไร ตนคิดว่าพรรคร่วมรัฐบาลมีความเข้าใจร่วมกัน ความเห็นต่างทางการเมืองเป็นเรื่องธรรมดา การลงมติต่างๆ ของพรรคร่วมรัฐบาลจะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน