อัพเดททั้งวัน สถานการณ์ 'ไวรัสโคโรน่า' (28 ม.ค.2563)

อัพเดททั้งวัน สถานการณ์ 'ไวรัสโคโรน่า' (28 ม.ค.2563)

อัพเดทสถานการณ์ล่าสุด "ไวรัสโคโรน่า" สายพันธุ์ใหม่ วันที่ 28 มกราคม 2563

"ไวรัสโคโรน่า" สายพันธุ์ใหม่ ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในหลายประเทศในขณะนี้ "กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" ได้รวบรวมข้อมูลต่างๆ เพื่ออัพเดทสถานการณ์ล่าสุด วันที่ 28 มกราคม 2563 ตลอดทั้งวัน โดยสามารถคลิกอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ตามหัวข้อต่างๆ ดังนี้

กรุงเทพธุรกิจอัพเดท

สำนักข่าวเอเอฟพีรวบรวมแผนของรัฐบาลต่างชาติที่จะอพยพพลเรือนของตนออกจากเมืองอู่ฮั่น ศูนย์กลางการระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863998

นายเกิดมี สอนเมือง ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (ผอ.สพป.) หนองบัวลำภู เขต 1 แจ้งผู้บริหารและครูในการประชุม ผู้บริหารโรงเรียน ของโรงเรียนที่เป็นหน่วยสอบโอเน็ตนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และมัธยมศึกษาปีที่ 3  ให้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 พร้อมทั้งมาตรการในการป้องกันการติดเชื้อ

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863947

นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่สถานีรถไฟทุกแห่ง เพิ่มมาตรการความเข้มงวดการทำความสะอาดภายในบริเวณสถานี โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่สถานีหัวลำโพง 

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863983

ดับเบิลยูเอชโอเชื่อมั่นมาตรการที่เด็ดขาดของรัฐบาลจีน และเชื่อมั่นว่า จีนสามารถป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าได้

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863991

เดวิด ฟิสแมน ศาสตราจารย์จากมหาวิทยาลัยโตรอนโตของแคนาดา ซึ่งเขียนบทวิเคราะห์เกี่ยวกับไวรัสโคโรน่าในเมืองอู่ฮั่นให้กับสมาคมโรคติดต่อระหว่างประเทศ (International Society for Infectious Diseases) บอกกับสำนักข่าวเอเอฟพีว่า จากการประเมินข้อมูลชุดแรกที่มีอยู่ ในกรณีดีที่สุด อาจจะต้องรอจนผ่านพ้นฤดูใบไม้ผลิไปถึงฤดูร้อน เมื่อถึงเวลานั้น ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ก็จะหยุดระบาด 

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863995

นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กล่าวว่า การตรวจวิเคราะห์สารพันธุกรรมของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ด้วยเทคนิค Real-Time RT-PCR (rRT- PCR) ใช้เวลาตรวจวิเคราะห์และรู้ผลภายใน 3 ชั่วโมงหลังจากห้องปฏิบัติการได้รับตัวอย่าง

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863944

การระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 อาจเป็นแค่คำเตือนเบาๆ หากมนุษย์เรายังไม่หยุดบริโภคค้างคาวและสัตว์ป่าอื่นๆ

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863978

---------------------------------

ลำดับเหตุการณ์เพิ่มเติมอื่นๆ ดังนี้

ฟ็อกซ์คอนน์ บริษัทผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์  ซึ่งเป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์รายหลักของแอ๊ปเปิ้ล อิงค์ ออกมายืนยันว่า บริษัทจะสามารถผลิตสินค้าได้ตามคำสั่ง แม้โรงงานผลิตในจีนหลายแห่งคงต้องปิดดำเนินการ ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863984

รพ.พุทธชินราช แถลงยืนยันไม่พบเชื้อไวรัสโคโรน่า ในผู้ป่วยที่กลับจากอู่ฮั่น แพทย์ให้กลับบ้านแล้ว ส่วนกระแสข่าวที่พบผู้ป่วยรายที่ 2 ที่สัมผัสกับผู้ป่วยรายแรก จากการตรวจสอบไม่เข้าเกณฑ์ที่จะป่วยไวรัสโคโรน่า

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863936

นางสาวธิดาศิริ ศรีสมิต รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกสิกรไทย จำกัด เปิดเผยว่า ในระยะสั้นดัชนีหุ้นไทยอาจยังคงมีความผันผวนจากความกังวลของผู้ลงทุนและข่าวที่เข้ามากระทบ แต่หากสถานการณ์สามารถควบคุมได้ภายใน 2-3 เดือน ดัชนีตลาดในระดับ 1500 จุด น่าจะสะท้อนความกังวลไประดับหนึ่งแล้ว ส่วนในระยะยาวการลงทุนในหุ้นไทยยังมีความน่าสนใจ

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863980

วีเวิร์ค ธุรกิจสตาร์ทอัพชื่อดังของสหรัฐ ซึ่งให้บริการปล่อยเช่าพื้นที่ในอาคาร ได้แถลงผ่านเว็บไซต์ว่า  วีเวิร์คได้ปิดสำนักงานบางแห่งของบริษัทในประเทศจีนเป็นการชั่วคราว ตามตามคำแนะนำของรัฐบาลจีนอย่างน้อยไปจนถึงวันที่ 9 ก.พ.

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863974

แพทย์ชี้สถานการณ์ไวรัสโคโรน่าในไทย อยู่กึ่งกลางระหว่างสงบสุขหรือระบาดแบบไข้หวัดใหญ่ 2009 ขออย่าตื่นตระหนก แนะเตรียมตัวรับมือ เหมือนไข้หวัด 2009 ระบาด ใส่ใจการป้องกันตนเอง ใช้หน้ากากอนามัย-ล้างมือบ่อยๆ อย่ากังวลตัวเลขผู้ป่วย เจอมากน้อยปฏิบัติตัวเหมือนกัน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863975

สำนักข่าวเกียวโด รายงานว่า นายชุง เซ-คยุน นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ กล่าวในที่ประชุมฉุกเฉินร่วมกับคณะรัฐมนตรีว่า จะดำเนินการด้วยความสมัครใจ เช่น ส่งเครื่องบินไปรับชาวเกาหลีใต้ในเมืองอู่ฮั่นที่ต้องการกลับประเทศ ในวันที่ 30-31 ม.ค.นี้

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863962

นายเชิดพันธ์ โชติคุณ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายช่าง บริษัท การบินไทย  จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า วันนี้การบินไทยจะเริ่มใช้มาตรการอบพ่นสเปรย์ Calla 1452 เพื่อฆ่าเชื้อโรคในอากาศยาน เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่มีการระบาดของไวรัสโคโรน่า โดยจะทำการพ่นสเปรย์ฆ่าเชื้อไวรัสโคโรน่าในทุกเที่ยวบินที่ทำการบินกลับจากประเทศจีน จำนวน 16 เที่ยวบินต่อวัน แบ่งเป็น ของการบินไทย 9 เที่ยวบิน และไทยสมายล์ 7 เที่ยวบิน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863964

กระทรวงสาธารณสุข ยันไม่สามารถติดต่อได้จากการที่มองตากัน แต่การจะติดเชื้อนั้นเกิดจากเมื่อผู้ติดเชื้อมีการไอหรือจาม แล้วมีละอองออกมาข้างนอก

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863960

กระทรวงสาธารณสุข รายงานข่าวกรณีโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019  พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อจากต่างประเทศ 14 ราย มีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนต้องเฝ้าระวังสะสมทั้งหมด 136 ราย

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863963

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ ออกมาตรการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบจากไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ทั้งหมด 7 มาตรการ เพื่อเพิ่มความมั่นใจผู้โดยสาร

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863956

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ สั่งการให้สำนักงานเลขาธิการสภาฯ ตั้งจุดตรวจคัดกรองบริเวณทางเข้า และออกของอาคารรัฐสภา เพื่อตรวจสอบบุคคลตามมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโคโรน่า ไม่ให้เข้าสู่บริเวณรัฐสภา 

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863949

สถานทูตไทยในปักกิ่งตั้งกลุ่มวีแชท ใช้สื่อสารกับคนไทยในอู่ฮั่นยืนยัน แม้เจ้าหน้าที่จะเข้าไปช่วยเหลือหรือพาออกมาไม่ได้ แต่เสาะหาทุกวิธีส่งความช่วยเหลือไปให้โดยด่วน 

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863938

ตำรวจท่องเที่ยว วาง 3 มาตรการหลัก คุมเข้มและดูแลนักท่องเที่ยว สกัดไวรัสโคโรน่า พร้อมเร่งสร้างความเชื่อมั่นระบบคัดกรองตามสนามบิน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863923

นายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงของจีน ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งก่อสร้างโรงพยาบาลชั่วคราวเพื่อรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ให้เสร็จเร็วขึ้น ด้านสำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมืองอู่ฮั่นอยู่ระหว่างการก่อสร้างโรงพยาบาลชั่วคราว 2 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลหั่วเซินซาน มีเตียงประมาณ 700-1,000 เตียง และโรงพยาบาลเหลยเสินซาน มีเตียงประมาณ 1,300-1,500 เตียง โดยคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในวันที่ 3 และ 5 ก.พ. ตามลำดับ

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863926

สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองของฟิลิปปินส์ประกาศระงับการออกวีซ่าท่องเที่ยวให้กับชาวจีนชั่วคราว โดยมีเป้าหมายที่จะสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863924

รัฐบาลญี่ปุ่น ประกาศให้โรคปอดอักเสบที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ เป็น "โรคติดเชื้อที่ต้องควบคุมโดยข้อกำหนดทางกฎหมาย" โดยผู้ติดเชื้อจะถูกบังคับให้ต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลตามกฎหมาย

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863921

รัฐบาลแคนาดาออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังประเทศจีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งมณฑลหูเป่ย์ ขณะนี้ทางการแคนาดายืนยันว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าในแคนาดาเป็นรายที่ 2 และผู้ป่วยอีก 19 รายกำลังรอผลการตรวจสอบ

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863918

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทวงการต่างประเทศ กล่าวถึงการเตรียมอพยพคนไทยออกจากอู่ฮั่น สาธารณรัฐประชาชนจีน หลังเกิดการระบาดของไวรัสโคโรน่า ว่า ขณะนี้ได้มีการประสานกับคนไทยที่อยู่ในประเทศจีนอย่างใกล้ชิด แต่ขณะเดียวกัน ทางจีนเองมีมาตรการคือ สั่งปิดประเทศ โดยเฉพาะเมืองอู่ฮั่นที่ห้ามคนเข้า-ออก และยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีประเทศไหนนำเครื่องบินเข้าไปรับคนของประเทศตัวเองออกจากจีน เพราะต้องให้ความร่วมมือกับจีนด้วย

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863907

บริษัทเฟซบุ๊ค อิงค์ ออกคำสั่งห้ามไม่ให้พนักงานเดินทางไปประเทศจีน เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หากจำเป็นต้องเดินทางไปเยือนประเทศจีน ต้องได้รับการอนุมัติเป็นกรณีพิเศษ ขณะที่พนักงานที่ทำงานอยู่ในจีนหรือเพิ่งเดินทางกลับมาจากจีนจะได้รับอนุญาตให้ทำงานที่บ้าน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863915

เมื่อเวลา 11.30น.วันที่ 28 ม.ค.2563 นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวว่า ขณะนี้ประเทศไทยพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อไวรัสโคโรน่า จำนวน 8 ราย หายดีกลับบ้านแล้ว 5 ราย อีก 3 รายอาการดีขึ้น อย่างไรก็ตาม พบผู้ป่วยอีก 6 รายเป็นชาวจีนทั้งหมดโดยผลแล็ป 2 ครั้งระบุว่าติดเชื้อไวรัสนี้ แต่ยังไม่ใช่ผู้ป่วยยืนยันต้องรอเข้าสู่การประชุมของผู้เชี่ยวชาญในบ่ายวันนี้ (28ม.ค.2563) ก่อนเพื่อยืนยัน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863912

รัฐบาลตั้งวอร์รูม รับมือสถานการณ์ไวรัสโคโรน่า นายกรัฐมนตรีลั่นไม่ปิดประเทศ สั่งแพทย์ทหารเข้าช่วยเหลือยืนยันว่าอย่างไรสุขภาพต้องสำคัญที่สุด

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863901

นักลงทุนหลบไวรัสโคโรนาหลบเข้าลงทุนเงินดิจิทัล ดันราคาบิทคอยน์พุ่งทะลุ 9,000 ดอลลาร์เมื่อเช้านี้ กูรูเงินดิจิทัล เตือนนักลงทุนยังต้องระวังตลาดปรับฐานในระยะข้างหน้า หากคุมสถานการณ์แพร่ระบาดได้

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863900

รองศาสตราจารย์ ดร.ประยุกต์ ศรีวิไล อธิการบดี มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ออกประกาศคำสั่งด่วนรับมือไวรัสโคโรน่า แจ้ง "102 นิสิตชาวจีน" อย่ารีบกลับมาเรียน ย้ำกันไว้ดีกว่าแก้

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863899

บรรดาค่ายรถยนต์ต่างชาติที่เข้าไปตั้งโรงงานผลิตในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ เตรียมอพยพพนักงานออกจากเมืองนี้ ส่งผลให้การผลิตรถยนต์ประสบปัญหาล่าช้า ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตและติดเชื้อทั้งในจีนและต่างประเทศเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863894

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ย้ำทุกมาตรการรับมือ "ไวรัสโคโรน่า" ต้องคิดให้รอบคอบ ยืนยันสุขภาพและชีวิตประชาชนสำคัญสูงสุด

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863889

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้อ่อนตัวลงทดสอบแนวรับ 1,510 - 1,515 จุด เหตุนักลงทุนยังคงอยู่ในภาวะ Risk off หลังกังวลการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ พร้อมแนะหลีกเลี่ยงกลุ่มท่องเที่ยว โรงแรม สายการบิน และค้าปลีก

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863888

เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขรัฐบาวาเรียของเยอรมนี ยืนยันการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่รายแรกเมื่อวันจันทร์ (27ม.ค.) โดยระบุว่า ชายที่ติดเชื้อดังกล่าวมาจากเมืองสตาร์นเบิร์ก ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองมิวนิคไปทางตะวันเฉียงใต้ราว 30 กิโลเมตร

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863887

ยอดเสียชีวิตไวรัสโคโรน่าพุ่งเป็น 106 คน ติดเชื้อ 4,000 คน ขณะที่เยอรมนี ยืนยันพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่รายแรกในรัฐบาวาเรีย

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863886

การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าในจีนที่ยังคุมไม่อยู่ขณะนี้ ทำให้นักลงทุนทั่วโลกเกิดอาการตื่นตระหนกไปตามๆ กัน ว่าการปิดเมืองต่างๆ ในมณฑลหูเป่ย์ จะส่งผลกระทบต่อการเติบโตของเศรษฐกิจจีน และท้ายที่สุดก็จะฉุดการเติบโตของเศรษฐกิจโลก

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863882

สิงคโปร์ เป็นศูนย์กลางการเดินทางและท่องเที่ยวของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่ปี 2562 อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจต่ำสุดในรอบ 10 ปี ที่ 0.7% ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า สิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อ 4 ราย โดยชาน ชุน ซิง รัฐมนตรีการค้าสิงคโปร์ แถลงวานนี้ (27 ม.ค.) ระบุ เราเชื่อว่าการระบาดส่งผลกระทบต่อเศรษบกิจ ธุรกิจ และความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในปีนี้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานการณ์จะดำรงอยู่ไปอีกสักระยะหนึ่ง

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863881

สนามบินบุรีรัมย์ ร่วมกับ ตม. สาธารณสุข และปศุสัตว์ ตรวจคัดกรองเข้ม ทั้งนักบิน แอร์โฮสเตส และผู้โดยสารเครื่องบินเช่าเหมาลำจากต่างประเทศ ป้องกันเชื้อไวรัสโคโรน่าระบาด เบื้องต้นยังไม่พบผู้ต้องสงสัยหรือเข้าข่ายติดเชื้อ

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863879

กระทรวงสาธารณสุขกัมพูชาแถลงว่า มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่เป็นรายแรกในประเทศ โดยผู้ติดเชื้อเป็นชายชาวจีนวัย 60 ปีที่เดินทางมาจากเมืองอู่ฮั่นของจีน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863876

นายแพทย์พอล สตอฟเฟิลส์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายวิทยาศาสตร์ของบริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (J&J) กล่าวว่า เขาเชื่อว่าบริษัทจะสามารถผลิตวัคซีนในช่วงหลายเดือนข้างหน้าสำหรับป้องกันเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ แต่บริษัทอาจต้องใช้เวลาถึง 1 ปีก่อนที่จะสามารถนำวัคซีนดังกล่าวออกสู่ตลาดได้

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863875

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ ทวีตข้อความเมื่อวันจันทร์ (27 ม.ค.) ว่า สหรัฐพร้อมให้ความช่วยเหลือใดๆ ที่จำเป็นต่อจีนในการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863874

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้าเวสต์เท็กซัส ปิดตลาดวันจันทร์ (27 ม.ค.) ปรับตัวลง 1.9% โดยร่วงลงติดต่อกันเป็นวันทำการที่ 5 ท่ามกลางความวิตกที่ว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่จะส่งผลกระทบต่อความต้องการใช้น้ำมัน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863873

ดัชนีดาวโจนส์ ปิดตลาดวันจันทร์ (27 ม.ค.) ทรุดตัวลงกว่า 400 จุด โดยหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง เช่น สายการบิน โรงแรม และสถานกาสิโน ต่างดิ่งลงอย่างหนัก ท่ามกลางความกังวลที่ว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลก

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863871

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภาพรวมของธุรกิจในช่วงต้นปีนี้ ต้องยอมรับว่าได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง ในส่วนของไวรัสโคโรนา เข้ามาเป็นผลกระทบระดับหนึ่ง แต่ถือว่าไม่มาก ประเมินว่าโคโรน่าจะเป็นผลกระทบ 3 เดือนนี้ ซึ่งถือว่าไม่มาก หากเทียบกับการเกิดโรคระบาดที่เคยเกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา เช่น ซาร์ส

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863846

'ไวรัสโคโรน่า' ป่วนเป้ารายได้ท่องเที่ยวไทย 3.38 ล้านล้านบาทปีนี้สะดุด สะเทือนเศรษฐกิจไทย ฉุดตลาดจีนเที่ยวไทย 5.5 แสนล้าน กระทรวงท่องเที่ยวฯ-ททท.เร่งถกภาคเอกชน ปรับแผนการตลาดรับมือ หารือครม.เศรษฐกิจผุดมาตรการกระตุ้นด่วน

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863866

องค์การอนามัยโลก (WHO) ยอมรับเกิดความผิดพลาดในการประเมินไวรัสมรณะในจีน และแก้ไขระดับความเสี่ยงทั่วโลกเป็น "สูง" จาก "ปานกลาง"

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863868

แม้เชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 จะยังไม่มียาเฉพาะรักษา แต่ไม่ได้แปลว่าจะรักษาไม่ได้หรือผู้ป่วยต้องเสียชีวิตทุกราย ดังเช่นที่ประเทศไทยสามารถรักษาผู้ป่วยยืนยันการติดเชื้อที่พบในขณะนี้ได้ทุกราย

คลิกอ่านข่าวที่ : https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863801

158020761691

158020766652


หมายเหตุ : เวลาที่อ้างอิง เป็นเวลาที่ได้รับรายงานข่าว ไม่ใช่เวลาที่เหตุการณ์นั้นเกิดขึ้น