รบ.ตั้งวอร์รูม รับมือโคโรน่า 'นายกฯ' ลั่นไม่ปิดประเทศ สั่งแพทย์ทหารเข้าช่วยเหลือ

รบ.ตั้งวอร์รูม รับมือโคโรน่า 'นายกฯ' ลั่นไม่ปิดประเทศ สั่งแพทย์ทหารเข้าช่วยเหลือ

รัฐบาลตั้งวอร์รูม รับมือสถานการณ์ไวรัสโคโรน่า "ประยุทธ์" ลั่นไม่ปิดประเทศ สั่งแพทย์ทหารเข้าช่วยเหลือยืนยันว่าอย่างไรสุขภาพต้องสำคัญที่สุด

เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 63 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการรับมือสถานการณ์ไวรัสโคโรนา ว่า จะมีการตั้งวอร์รูม โดยกระทรวงสาธารณสุข และดูว่าจะดูแลชาวจีนที่เข้ามายังประเทศไทยแล้วอย่างไร สมควรที่จะปิดการเข้าออกประเทศไทยหรือไม่ ซึ่งต้องดูไปก่อน ยังไม่ถึงเวลา พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้กระทรวงกลาโหม เช่น ให้แพทย์ทหาร เข้ามาช่วยเหลือการทำงานของกระทรวงสาธารณสุขด้วย ยืนยันว่าอย่างไรสุขภาพต้องสำคัญที่สุด ซึ่งถ้าควบคุมได้ ทุกอย่างจะไม่มีปัญหา และขออย่าเอาประเด็นนี้มาเป็นปัญหาทางการเมือง เพราะมันอันตราย รัฐบาลทำเต็มที่แล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ส่วนการช่วยเหลือนักศึกษาไทยในนครอู่ฮั่น ขณะนี้ได้เตรียมพร้อมอยู่แล้ว แต่ทางการจีนยังไม่อนุญาตให้บินเข้า พร้อมเมื่อใดก็จะรับกลับมา

เมื่อถามว่ามีทหารไทยเดินทางกลับมาก่อน แต่นักศึกษายังไม่สามารถเดินทางกลับได้ พอ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นคนละเรื่อง คงต้องไปหาคำตอบ ซึ่งคงมีการคัดกรองแล้ว และตรวจแล้วว่าไม่มีเชื้อ เลยให้กลับก่อน ซึ่งต้องไปดูข้อเท็จจริงว่าเป็นอะไร เขากลับด้วยเครื่องบินพาณิชย์ ไม่ใช่เรื่องบินทหาร