อนค. แจกแผ่นพับหนุนยกเลิกเกณฑ์ทหาร

อนค. แจกแผ่นพับหนุนยกเลิกเกณฑ์ทหาร

"วรชาติ" ส.ส.อนาคตใหม่ ราชบุรี เดินแจกแผ่นพับหนุนยกเลิกเกณฑ์ทหาร ตำรวจ-ฝ่ายปกครอง เฝ้าสังเกตการณ์

เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 63 ที่ตลาดริมน้ำเทศบาลเมืองโพธาราม จ.ราชบุรี นายวรชาติ ภูมิอุไร อดีตผู้สมัคร ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคอนาคตใหม่ พร้อมผู้สนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ในพื้นที่เทศบาลเมืองโพธาราม ได้ร่วมกันเดินแจกแผ่นพับแก้ไข พ.ร.บ.ยกเลิกบังคับการเกณฑ์ทหาร และเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวโพธารามร่วมเข้าเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ท่ามกลางการสังเกตการณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดราชบุรี โดยมีประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าในตลาดให้ความสนใจพอสมควร

นายวรชาติ กล่าวว่า วันนี้เราได้มาเดินรณรงค์และการประชาสัมพันธ์เชิญชวนพี่น้องประชาชน เข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ เพื่อที่จะก้าวร่วมไปกับพรรคอนาคตใหม่ รักษาจิตวิญญาณพรรคอนาคตใหม่ ในการสร้างการเมืองเชิงสร้างสรรค์ การเมืองสู่อนาคต และร่วมกันรณรงค์ ในเรื่องของแคมเปญของการเปลี่ยนแปลงระบบเลิกบังคับการเกณฑ์ทหาร ซึ่งไม่ได้หมายถึงการยกเลิกการเกณฑ์ทหาร แต่เป็นการเปลี่ยนจากระบบบังคับ เป็นการสมัครใจคัดเลือกการเป็นทหาร เพื่อให้ชีวิตของพี่น้องทหาร มีสวัสดิการที่ดีขึ้น มีทุนการศึกษา มีการฝึกอาชีพ ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งหัวใจสำคัญของพี่น้องทหาร โดยเฉพาะนายทหารชั้นประทวน ต้องยอมรับว่าคุณภาพชีวิตของเขาค่อนข้างลำบาก การดูแลสวัสดิการ ตนคิดว่ามีความจำเป็นมากที่เราจะต้องดูแลเขาให้มากขึ้นด้วยโลกสมัยใหม่ ถ้าเรามีการบริหารเทคโนโลยี หรือการบริหารจัดการในเหล่าทัพ

"ผมคิดว่าจะสามารถลดกำลังพล และเราเอากำลังพลที่เหลือไปจัดการด้านต่างๆ ในการพัฒนาบริหารประเทศได้อีกมาก ซึ่งการเป็นทหาร 2 ปี ถือเป็นการสูญเสียทรัพยากรบุคคลโดยเปล่าประโยชน์ ถ้าเรามีบุคลากรที่มีศักยภาพในการพัฒนาประเทศด้านอื่นๆ ด้านเศรษฐกิจ ด้านสังคม ด้านเทคโนโลยี ซึ่งสิ่งเหล่านี้เราอยากบอกว่า เรารักทหาร ไม่ได้เกลียดทหาร ซึ่งที่ผ่านมาพรรคอนาคตใหม่ถูกมองว่า เราไม่ต้องการทหาร ต้องการให้ยกเลิกทหาร แต่เราต้องการทหารอาชีพจริงๆ คนที่พร้อมมาเป็นทหาร และต้องการดูแลสวัสดิการทหาร ทุกวันนี้จะมีคนพูดถึงเรื่องทหารบริการ หรือทหารรับใช้ จริงแล้วมันควรลดลง ซึ่งการมองว่าต้องมีทหารรับใช้ ที่ต้องไปดูแลนายทหาร ถือเป็นความจำเป็น เพราะนายทหารเหล่านี้สู้รบมา แต่เรากลับมองว่านายทหารที่สู้รบจริงๆ มีเพียงกี่นาย และพลทหารบริการที่ต้องไปรับใช้มีกี่นาย เราควรไปดูแลเรื่องสวัสดิการให้กับทหารหรือพ่อแม่ทหารที่เสียสละปฏิบัติหน้าที่จริงๆ ให้มากยิ่งขึ้นดียิ่งขึ้นไม่ดีกว่าหรือ จึงเป็นที่มาที่ทางพรรคอนาคตใหม่ต้องออกมาเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนระบบการเกณฑ์ทหาร และจากที่เราลงพื้นที่จะเข้าใจพรรคอนาคตใหม่มากขึ้น จากที่มองพรรคอนาคตใหม่ไม่ชอบทหาร ซึ่งจริงๆแล้วมันไม่ใช่ ทหารยังมีความจำเป็นต่อประเทศ" นายวรชาติ กล่าว