คัดกรองเข้ม 'เครื่องบินเช่าเหมาลำ' จากตปท. ป้องกัน 'ไวรัสโคโรน่า' ระบาด

คัดกรองเข้ม 'เครื่องบินเช่าเหมาลำ' จากตปท. ป้องกัน 'ไวรัสโคโรน่า' ระบาด

สนามบินบุรีรัมย์ ร่วมกับ ตม. สาธารณสุข และปศุสัตว์ ตรวจคัดกรองเข้ม ทั้งนักบิน แอร์โฮสเตส และผู้โดยสารเครื่องบินเช่าเหมาลำจากต่างประเทศ ป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนาระบาด เบื้องต้นยังไม่พบผู้ต้องสงสัยหรือเข้าข่ายติดเชื้อ

เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 63 บรรยากาศที่ท่าอากาศยานบุรีรัมย์ อ.ตึก จ.บุรีรัมย์ ทางท่าอากาศยาน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ด่านตรวจค้นเข้าเมือง เจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขอำเภอสตึก และปศุสัตว์อำเภอสตึก ตรวจคัดกรอง และใช้เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิในร่างกาย ทั้งนักบิน แอร์โฮสเตส และผู้โดยสารเครื่องบินเช่าเหมาลำที่บินตรงมาจากต่างประเทศอย่างละเอียด เพื่อเป็นการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา ซึ่งหากพบมีอุณหภูมิในร่างกายเกิน 38 องศา หรือเข้าข่ายต้องสงสัย ก็จะต้องทำการกักตัวไว้เฝ้าดูอาการตามขั้นตอนการควบคุมโรคระบาด

158017152869

ที่ผ่านมามีเครื่องเช่าเหมาลำที่บินตรงมาจากประเทศญี่ปุ่น 1 ลำ มีนักบิน แอร์โฮสเตส และผู้โดยสารรวมจำนวน 10 คน แต่จากการตรวจคัดกรองและใช้เครื่องวัดอุณหภูมิในร่างกายอย่างละเอียดแล้ว ยังไม่พบใครมีอาการป่วยหรือเข้าข่ายต้องสงสัยแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ก็จะต้องมีการตรวจคุมเข้มอย่างต่อเนื่อง และทุกเที่ยวบินที่บินตรงจากต่างประเทศ เพื่อป้องกันการระบาดของโรค

158017157982