ทร.ยัน 20 คณะกรรมการฯเรือดำน้ำ กลับจากจีนไม่ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า

ทร.ยัน 20 คณะกรรมการฯเรือดำน้ำ กลับจากจีนไม่ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า

"กองทัพเรือ" ยัน 20 คณะกรรมการตรวจการจ้างสร้างเรือดำน้ำ กลับจากจีนไม่ติดเชื้อ "ไวรัสโคโรน่า"

เมื่อวันที่ 27 ม.ค.63 พล.ร.ท.ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ รองเสนาธิการทหารเรือ และโฆษก กองทัพเรือ แถลงข่าวเรื่อง การเดินทางกลับของ คณะกรรมการตรวจการจ้างสร้างเรือดำน้ำ จำนวน 20 นาย ที่ปฏิบัติราชการอยู่ ณ เมืองอู่ฮั่น สาธารณรัฐประชาชนจีน อันเป็นแหล่งต้นเหตุเกิดการระบาดใหญ่ของไข้หวัด สายพันธ์ุใหม่ ว่าคณะกรรมการทั้งหมด ได้ทะยอยเดินทางกลับไทยครบหมดแล้ว ด้วยเครื่องบินพลเรือน ตั้งแต่วันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา

ทุกคน มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และปลอดภัยดี ปราศจากการติดเชื้อ ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ใน ประเทศจีน ทั้งนี้ คณะกรรมการจะเดินทางกลับไปทำงานที่เมืองอู่ฮั่น ต่อไปเมื่อได้รับการสั่งการจาก ผู้บังคับบัญชา

โดยระหว่างนี้ได้เข้ารายงานตัวต้นสังกัดและตรวจสุขภาพโดยต่อเนื่องที่ กรมแพทย์ทหารเรือ ในส่วนงานตรวจการจ้างสร้างเรือดำน้ำ ที่กำลังดำเนินการร่วมกับ บริษัท อู่เรือคู่สัญญานั้น ทั้งสองฝ่ายก็ต้องมีการปรับแผนงานกันไปตามเหตุสุดวิสัย ที่เกิดขึ้น แต่ทั้งนี้ในเบื้องต้นยังไม่ส่งผลงกระทบกับแผนงานก่อสร้างโดยรวม ตลอดจนกำหนดการส่งมอบเรือ

อ่านข่าว
‘สี จิ้นผิง’ สั่งเด็ดขาดรับมือไวรัสโคโรน่า ล่าสุดพบผู้ป่วยเด็กที่สุดเพียง 2 ขวบ

สำหรับการที่ ทร. ไม่ได้นำเสนอข่าวการอนุญาตให้ คณะกรรมการตรวจการจ้าง ทั้ง 20 คน ทะยอยเดินทางกลับมาประเทศไทย อย่างแพร่หลายเป็นเพราะคณะกรรมการฯ ได้มีการประสานงานเตรียมการปฏิบัติต่อสถานการณ์แพร่ระบาดนี้ ระหว่างสำนักงานผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารเรือไทย ประจำกรุงปักกิ่ง กรมข่าวทหารเรือตลอดจนผู้บังคับบัญชาระดับสูง มาโดยใกล้ชิด โดย ทร.มีนโยบายไม่ต้องการนำเสนอข่าวให้สังคมเกิดความตื่นตระหนกหรืออาจนำข่าวไปขยายผลให้เกิดความสับสนในสังคม