'อเล็กซานดรา ไรช์' ปรากฏตัวครั้งแรก ชี้ 'ดีแทค' ควรเข้าประมูล 5G

'อเล็กซานดรา ไรช์' ปรากฏตัวครั้งแรก ชี้ 'ดีแทค' ควรเข้าประมูล 5G

พร้อมเผยสั้นๆ ไม่ขอพูดถึงเรื่องการเปลี่ยนตัวซีอีโอ "เป็นเรื่องละเอียดอ่อน และขอไม่พูดถึงเพราะเคารพการตัดสินใจที่เกิดขึ้น แต่ก็ยังรู้สึกสะเทือนใจ เพราะรักเมืองไทย และยังอยากอยู่ที่นี่ต่อ"

วันนี้ (27 ม.ค.) ถือเป็นวันแรกที่นางอเล็กซานดรา ไรช์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) ปรากฎตัวอย่างเป็นทางการ ภายหลังจากมีคำสั่งเปลี่ยนตัวผู้บริหารจาก คณะกรรมการ (บอร์ด) ดีแทค ที่ได้ประกาศแต่งตั้ง นายชารัด เมห์โรทรา ให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของดีแทคแทนไปเมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบัน นายชารัด ยังดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของเทเลนอร์ เมียนมา ด้วย ซึ่งนายชารัดจะรับตำแหน่งสืบต่อจากนางอเล็กซานดรา โดยมีผลวันที่ 1 ก.พ.นี้

สำหรับการปรากฏของนางอเล็กซานดรา เพราะวันนี้มาประชุมร่วมกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ได้นำคณะเข้าหารือกับพลเอกสุกิจ ขมะสุนทร ประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) บอร์ด กสทช.จำนวน 3 คน และนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการกสทช. รวมทั้งผู้บริหารบริษัทโทรคมนาคมที่จะเข้าร่วมประมูลคลื่น 5G ทั้ง 5 รายได้แก่ ทรูมูฟ เอช , เอไอเอส , ดีแทค , ทีโอที และ กสท โทรคมนาคม

158010817515

จากการสอบถามนางอเล็กซานดรา เกี่ยวกับสาเหตุที่ต้องออกจากตำแหน่งว่า เป็นเพราะมีความขัดแย้งกับบอร์ดเรื่องการประมูล 5จีตามที่มีกระแสข่าวนั้นว่าจริงหรือไม่ เธอ ตอบเพียงสั้นๆว่า เป็นเรื่องละเอียดอ่อน และขอไม่พูดถึงเพราะเคารพการตัดสินใจที่เกิดขึ้น แต่ก็ยังรู้สึกสะเทือนใจ เพราะรักเมืองไทย และยังอยากอยู่ที่นี้ต่อ

ส่วนความเห็นเรื่องการประมูล 5G ที่จะเกิดขึ้นนั้น เธอบอกว่า โดยส่วนตัวก็อยากให้ดีแทคเข้าประมูลที่จะจัดขึ้นในวันที่ 16 ก.พ.นี้ แต่อย่างไรก็ดี ก็ต้องขึ้นอยู่กับบอร์ดและซีอีโอคนใหม่เพราะเธออยู่ในตำแหน่งแค่สิ้นเดือนนี้เท่านั้น

สำหรับเส้นทางของเธอต่อจากนี้ เธอตอบว่าอาจจะมองหาตำแหน่งที่ปรึกษาในอนาคต แต่จนถึงขณะนี้ จะยังอยู่เมืองไทยไม่มีกำหนดกลับประเทศออสเตรียบ้านเกิด เพราะชอบที่นี้ ชอบอาหารไทย และยังอยากเรียนภาษาไทยเพิ่มเติม อีกทั้ง อยากหัดทำอาหารไทย โดยเฉพาะเมนูต้มข่าไก่ ซึ่งเป็นเมนูโปรดของตัวเอง