ACEผันผวนหนัก ฟากผู้บริหารยันพื้นฐานยังแกร่ง

ACEผันผวนหนัก ฟากผู้บริหารยันพื้นฐานยังแกร่ง

หุ้น ACEแกว่งตัวแรง หลังปิดตลาดภาคบ่ายพลิกกลับมาร่วงลงเพียง 6.25% มาอยู่ที่ระดับ 3.00 บาท ด้านผู้บริหาร มั่นใจพื้นฐานธุรกิจยังแกร่ง พร้อมตั้งเป้ากำลังการผลิตไฟฟ้าเพิ่มเป็น 1,000 เมกะวัตต์ภายในปี 67

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงเช้าวันนี้พบความเคลื่อนไหวราคาหุ้น บริษัท แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ACE ปรับตัวผันผวนรุนแรง โดยปิดตลาดภาคเช้าราคาหุ้นอยู่ที่ระดับ 3.00 บาท ปรับตัวลดลง 0.20 บาท หรือ -6.25% มูลค่าการซื้อขายรวม 1,393 ล้านบาท ขณะที่ระหว่างวันราคาหุ้นทำจุดต่ำสุดที่ระดับ 2.46 บาท และสูงสุดที่ระดับ 3.42 บาท

นายธนะชัย บัณฑิตวรภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ACE เปิดเผยว่ายืนยันพื้นฐานของบริษัทไม่ได้เปลี่ยน ซึ่งธุรกิจยังอยู่ในทิศทางเดิม โดยมั่นใจว่าโครงการที่อยู่ในมือจะเดินหน้าได้ตามแผน โดยบริษัทตั้งเป้าจะเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้าเป็น 1,000 เมกะวัตต์ (MW)ภายในปี 2567 

ขณะที่คาดว่าราคาหุ้นที่ปรับตัวลดลงแรงในช่วงที่ผ่านมานั้น น่าจะเกิดจากผลกระทบของกระแสข่าวของนายวิระชัย ทรงเมตตา ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท ซึ่งยืนยันกระแสข่าวดังกล่าวไม่ได้เกี่ยวข้องกับการดำเนินการของบริษัท เพราะนายวิระชัย ทรงเมตตาไม่ได้เป็นคณะกรรมการหรือคณะทำงานใดๆในบริษัททั้งสิ้น