บินด่วนอินเดีย 'บิ๊กโจ๊ก' บวชทดแทนคุณพ่อแม่ ปัดไม่เกี่ยวการเมือง

บินด่วนอินเดีย 'บิ๊กโจ๊ก' บวชทดแทนคุณพ่อแม่ ปัดไม่เกี่ยวการเมือง

"บิ๊กโจ๊ก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์" บินด่วนอินเดีย ลาราชการบวชทดแทนคุณพ่อแม่ ปัดไม่เกี่ยวการเมืองและงาน

เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจาก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือบิ๊กโจ๊ก ที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เซ็นรับทราบคำสั่งห้ามให้ข่าวต่อสื่อมวลชนแล้วปรากฏว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ได้ยื่นใบลาเพื่อไปอุปสมบทในวัดไทยพุทธคยา ประเทศอินเดีย เป็นเวลา 9 วัน โดยจะบินไปในวันที่ 27 มกราคมนี้ ซึ่งการอุปสมบทในครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองและเรื่องงาน แต่เป็นการบวชทดแทนคุณบิดามารดา เนื่องจาก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ยังไม่ได้บวชตั้งแต่เด็ก จึงถือโอกาสลาบวชในช่วงนี้

แหล่งข่าวที่ใกล้ชิด พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ แจ้งว่า ที่ผ่านมาไม่เคยให้ข่าวในทางร้ายหรือไม่เคยประพฤติเสื่อมเสียนับแต่ถูกย้ายมาประจำที่สำนักนายกรัฐมนตรีได้เก็บตัวมาตลอด แต่เมื่อถูกยิงถล่มรถจึงออกมาเปิดเผยความจริงว่าสาเหตุมาจากการเปิดโปงการซื้อไบโอเมทริกซ์ของ สตช. ที่มีการร้อง ป.ป.ช. ว่าซื้อราคาแพงและไม่มีคุณภาพ เครื่องบางตัวใช้การไม่ได้

"ในฐานะอดีตผบช.สตม. และถูกกันให้เป็นพยาน จึงไปให้ปากคำต่อ ป.ป.ช. โดยการให้ข้อมูลดังกล่าวมีการพาดพิงถึงบิ๊กตำรวจใน สตช. และพาดพิงคนใกล้ชิดนายกฯ นี่จึงเป็นสาเหตุที่ถูกคำสั่งให้หยุดการให้ข่าว แต่เชื่อว่าประชาชนจะเสียโอกาสไม่ได้รับทราบความจริง หากมีการสั่งให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หยุดพูด” แหล่งข่าวกล่าว

แหล่งข่าวกล่าวต่อว่า เรื่องที่เกิดกับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ นั้น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ไม่ได้รับทราบมาก่อนและระยะหลังการตัดสินใจของนายกฯ ทำเพียงลำพังไม่มีการสอบถามความเห็นของ พล.อ.ประวิตร ทั้งนี้ดูเหมือนว่าทั้งสองคนเริ่มห่างเหินกันมากขึ้น

ด้านความคืบหน้ากรณี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้มอบหมายงานให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. รับผิดชอบงานสืบสวนสอบสวนแทน พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร. และมอบหมายให้ พล.ต.อ.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร จเรตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบงานกฎหมายและคดี รวมถึงงานปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา (ปลป.) แทน พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร.นั้น

ล่าสุด พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ได้รับทราบคำสั่งจาก ผบ.ตร. แล้ว ซึ่งงานหรือนโยบายที่ผู้ช่วย ผบ.ตร. ทำอยู่แล้วก็ยังคงให้ดำเนินการต่อไปแบบเดิมสักระยะก่อน เพื่อดูว่าผลการปฏิบัติเป็นอย่างไร

ขณะที่ พล.ต.อ.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร จเรตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ได้กระจายงานให้ผู้ช่วยผบ.ตร.รับผิดชอบแล้ว ซึ่งการทำงานสามารถสานงานต่อได้เลยไม่มีอะไรสะดุด หรือน่าเป็นห่วง