หญิงหน่อย แนะ รัฐตั้ง คกก.แห่งชาติ รับมือโคโรน่า

หญิงหน่อย แนะ รัฐตั้ง คกก.แห่งชาติ รับมือโคโรน่า

คุณหญิงสุดารัตน์ โพสต์ แนะรัฐบาลตั้งคณะกรรมการแห่งชาติ รับมือไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ บอกเพราะชีวิตประชาชนสำคัญที่สุด

เมื่อวันที่ 27 ม.ค.63 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่ารแฟนเพจเฟซบุ๊ก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan ถึงกรณีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ โดยเนื้อหาระบุว่า...

ชีวิตประชาชน คือสิ่งสำคัญที่สุด

สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ในจีนขณะนี้ขยายวงกว้างไปเกือบทั่วประเทศ ระดับมณฑล 30 มณฑล จีนได้ประกาศ “ภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขระดับสูง” เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของ ไวรัส #โคโรนาสายพันธุ์ใหม่

โดยประธานาธิบดีสีจิ้นผิง นั่งเป็นประธานบัญชาการในการสู้ศึกโคโรนาด้วยตัวเอง

นอกจากนี้จีนยังพบว่า “ไวรัสโคโรนา” อาจติดต่อได้แม้ในระยะเวลาฟักตัว ส่งผลให้การควบคุม และป้องกันทำได้ยากขึ้น เพราะผู้ติดเชื้อสามารถแพร่โรคแม้ยังไม่แสดงอาการป่วย ทำให้แนวโน้มการแพร่ระบาดในจีนอาจรุนแรงขึ้น

ดังนั้นจึงถึงเวลาที่รัฐบาลไทย ต้องดำเนินการอย่างจริงจัง โดยควรยกระดับการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ด้วยการจัดตั้งเป็น “คณะกรรมการระดับชาติ ในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่” และนายกรัฐมนตรีนั่งควรเป็นประธานเอง เพื่อระดมทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้องมาร่วมสู้ศึกโคโรนา รวมทั้งยังสามารถให้มีอำนาจพิเศษ เพื่อวางมาตรการการป้องกันโรคได้ทันท่วงที

เพราะชีวิตของประชาชน สำคัญที่สุด
รัฐบาลจึงต้องเร่งลงมือวางมาตรการป้องกันอย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่ต้องห่วงว่าจะทำให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวเกิดความตระหนก

การไม่มีมาตรการ และไม่ลงมือทำภารกิจ #สู้โคโรนา อย่างจริงจังต่างหาก ที่ประชาชนวิตกกังวล จนออกมาบ่นว่า #รัฐบาลเฮงซวย เพราะประชาชนไม่มั่นใจในมาตราการรับมือกับ #ไวรัสโคโนนา ของรัฐบาล

วันนี้นายกจึงควรรู้ถึงความกังวลของประชาชน แล้วลงมือทำงาน #สู้ศึกโคโรนา เพื่อสร้างความมั่นใจให้คนไทยและนักท่องเที่ยว ถ้ารัฐบาลสร้างความมั่นใจให้เกิดขึ้นได้ ก็จะเกิดผลดีต่อเศรษฐกิจตามมา การท่องเที่ยวก็จะกลับมา อย่างรวดเร็ว