เหล่าคนดังร่วมอาลัย ‘โคบี้ ไบรอันท์’

เหล่าคนดังร่วมอาลัย ‘โคบี้ ไบรอันท์’

เหล่าคนดังทั้งในแวดวงกีฬา แวดวงการเมืองและวงการบันเทิง ต่างร่วมไว้อาลัยการจากไปอย่างกระทันหันจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกของ‘โคบี้ ไบรอันท์’นักบาสเกตบอลระดับตำนานของโลก

158009167316

เริ่มจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ที่ทวีตไว้อาลัยว่า

"โคบี้ ไบรอันท์ แม้จะเป็นหนึ่งในนักบาสเก็ตบอลที่ยิ่งใหญ่ตลอดกาลแต่ก็เพิ่งจะเริ่มต้นชีวิต เขาเป็นคนรักครอบครัวมาก และเป็นคนที่ทำอะไรคิดถึงอนาคตเสมอ การสูญเสีย 'จิอานา' บุตรสาวคนสวยของเขา ทำให้โศกนาฏกรรมครั้งนี้เป็นความสูญเสียที่รุนแรงขึ้น"

อ่านข่าว-ช็อคโลก!'โคบี ไบรอันท์'นักบาสเก็ตบอลเสียชีวิต ฮ.ตก

158009150877

ส่วนนักแสดงชื่อดัง 'ลีโอนาโด ดีคาปริโอ' (Leonado Decaprio) แสดงความเสียใจผ่านทวิตเตอร์ว่า

'โคบี้ ไบรอันท์' คือตำนาน ขอให้เขาและทุกคนที่เสียชีวิตในเหตุฮ.ตกครั้งนี้ไปสู่สุคติ และขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของเขา แอลเอจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

ขณะที่นักเทนนิสหญิงชื่อดัง 'มาเรีย ชาราโปวา' (Maria Sharapova)ระบุว่า "นี่เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากอย่างเหลือเชื่อ ฉันจะไม่มีวันลืมความเมตตาของคุณ รวมทั้งช่วงเวลาที่คุณอยู่เคียงข้างยามที่ฉันเผชิญชั่วขณะที่ยากลำบากที่สุดในชีวิต ฉันขอขอบคุณ หัวใจฉันจะอยู่กับคุณและครอบครัวที่แสนงดงามของคุณตลอดไป"

158009170974

บารัก โอบามา (Barack Obama) อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ ระบุว่า "โคบี้เป็นตำนานแห่งวงการบาสเกตบอลและเพิ่งจะเริ่มต้นทำในสิ่งที่เป็นเหมือนเสี้ยววินาทีที่มีความหมาย การสูญเสีย 'จิอานา' เป็นยิ่งกว่าหัวใจสลายสำหรับเราในฐานะคนเป็นพ่อแม่ มิเชล และผมขอส่งความรักและคำสวดภาวนาให้กับวาเนสซาตลอดจนสมาชิกครอบครัวไบรอันท์ทุกคนสำหรับวันที่คาดไม่คาดไม่ถึงวันนี้"

158009175433

ส่วน 'ชาคีล โอนีล' (Shaquille O'Neal) เป็นเซ็นเตอร์ของเลเกอร์ในยุค 5 แชมป์ของโคบี้ บอกว่า "โคบี้ เป็นมากกว่านักกีฬา เขาเป็นคนรักครอบครัว ซึ่งเราทุกคนรู้ดี ผมจะกอดลูกๆของเขาเหมือนเป็นลูกของผมและเขาก็จะกอดลูกของผมเหมือนเป็นลูกของเขา 'จิจิ' (จิอานา) ลูกสาวตัวน้อยของเขาเกิดวันเดียวกับ 'มีอาราห์' ลูกสาวคนสุดท้องของผม"

158009185646

ขณะที่ 'เออร์วิน เมจิก จอห์นสัน' (Magic Johnson) ทวีตว่า "เลเกอร์ เนชั่น ทีมบาสเก็ตบอล และเมืองของเราจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปเมื่อไม่มีโคบี้ 'คุกกี้' กับผมขอสวดภาวนาให้ 'วาเนสซา' นาตาเลีย บิแอนกาและคาปรี บุตรสาวผู้น่ารักของเขา รวมทั้งโจและแพม พ่อแม่ของโคบี้ ตลอดจนพี่น้องของเขา เราจะอยู่เคียงข้างครอบครัวไบรอันท์ตลอดไป" 

158009188363

ส่วน 'ฟิล แจ็คสัน' (Phill Jackson) โค้ชทีมบาสเก็ตบอลในยุคของโคบี้ กล่าวว่า "เหตุเฮลิคอปเตอร์ตกในครั้งนี้ เป็นโศกนาฏกรรมสำหรับหลายครอบครัว ผมขอส่งใจไปให้ 'วาเนสซา' และทุกครอบครัวที่สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก โคบี้ เป็นคนพิเศษของหลาย ๆ คน ความสัมพันธ์ของผมในฐานะโค้ชกับเขาอยู่เหนือคำว่า บรรทัดฐาน"

158009191195