ช็อกโลก! ‘โคบี้ ไบรอันท์’ ตำนานนักบาสฯเสียชีวิต ฮ.ตก

ช็อกโลก! ‘โคบี้ ไบรอันท์’ ตำนานนักบาสฯเสียชีวิต ฮ.ตก

โคบี้ ไบรอันท์ นักบาสเก็ตบอลชื่อดัง เสียชีวิตด้วยวัย 41ปี พร้อมบุตรสาววัย 13 ปีชื่อ ‘จิอันนา ไบรอันท์’ ในเหตุเฮลิคอปเตอร์ที่เขาและบุตรสาวนั่งมาประสบเหตุตกที่รัฐแคลิฟอร์เนีย

สำนักงานรักษากฎหมายเขตลอสแอนเจลิส รายงานว่า เฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวซึ่งโคบี้รวม ทั้งผู้โดยสารและนักบินรวม 9 คน ประสบเหตุตกใกล้เมืองคาลาบาซาส ห่างจากนครลอสแองเจลิสไปทางตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 65 กม. ในช่วงเช้าของวันอาทิตย์ (26ม.ค.)ตามเวลาท้องถิ่น โดยโคบี้ มักใช้เฮลิคอปเตอร์ในการเดินทางระหว่างบ้านพักไปยังใจกลางนครแอลเอเพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่คับคั่ง

โคบี้ ไบรอันท์ เล่นบาสเก็ตบอลให้กับทีมลอส แองเจลิส เลเกอร์ส ตลอดอาชีพในลีกบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอของสหรัฐ เป็นเวลา 20 ปี ก่อนเลิกเล่นในปี2559 เพราะอาการบาดเจ็บเรื้อรัง โดยไบรอันท์ ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในนักบาสเก็ตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล และได้ช่วยทำให้ทีมเลเกอร์สเป็นเเชมป์เอ็นบีเอ 5 สมัย เเละพาทีมชาติสหรัฐคว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2 ครั้ง

หลังจากเลิกเล่นบาสเก็ตบอลอาชีพ โคบี้ ไบรอันท์ ก่อตั้งองค์กรการกุศลด้านการกีฬา และตั้งค่ายบาสเก็ตบอลฤดูร้อนสำหรับเด็ก ๆในสหรัฐ

นอกจากวงการบาสเกตบอลแล้ว โคบี้ ไบรอันท์ ยังเคยได้รับรางวัลออสการ์ สาขา short animated film เมื่อปี 2561 จากเรื่อง Dear Basketball ซึ่งเป็นหนังสั้นราว 5 นาที ที่มีเนื้อเรื่องมาจากจดหมายที่เขาเขียนเมื่อปี 2558 เพื่อแสดงออกถึงความรักที่เขามีต่อกีฬาชนิดนี้

อ่านข่าว-เหล่าคนดังร่วมอาลัย'โคบี ไบรอันท์'