"บิ๊กซี" แจงมาตรการความพร้อมรับมือเชื้อไวรัสโคโรน่า

"บิ๊กซี"  แจงมาตรการความพร้อมรับมือเชื้อไวรัสโคโรน่า

บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ แจงมาตรการความพร้อมรับมือเชื้อไวรัสโคโรน่าระบาด ประสานพนักงาน ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด สร้างความมั่นใจให้ลูกค้า

นายอนุพงษ์ เครืองาม รองประธานฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี กล่าวว่า บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ได้เตรียมความพร้อมสำหรับการรับมือกับสถานการณ์ระบาดขอไวรัสโคโรน่าที่ต้องเฝ้าระวังในครั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าและพนักงานในทุกสาขา โดยเฉพาะสาขาที่มีลูกค้าชาวจีนมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก จึงได้เตรียมมาตรการการป้องกันโดยมอบหมายให้ทุกสาขาให้ความร่วมมือและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

สำหรับมาตรการดังกล่าว ประกอบด้วย

1.แจกผ้าปิดปากอนามัยให้กับพนักงานและ PC ทุกคนที่ทำงานในสาขาเพื่อให้พนักงานและ PC ทุกคนใส่ตลอดเวลา

2.จัดให้มีสบู่เหลวล้างมือแบบกด ติดตั้งหรือวางอยู่ในห้องน้ำทั้งลูกค้าและพนักงาน และให้แม่บ้านดูแลรับผิดชอบเติมให้เพียงพอ

3.ให้แม่บ้านทำความสะอาดตระกร้าแดงด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อวันละ 1 ครั้ง ให้จัดทำและตั้งป้าย “ตระกร้าทุกใบทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ”

4.ให้แม่บ้านทำความสะอาดรถเข็นฯ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อวันละ 1 ครั้งให้จัดทำและตั้งป้าย “รถเข็นทุกคันทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ”

5.ให้พนักงานแคชเชึยร์หมั่นทำความสะอาดเคาน์เตอร์ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ

6.ให้พนักงานแม่บ้านทำความสะอาดโต๊ะ-เก้าอี้ ฟู้ดคอร์ท, ที่จับราวบันได, ผนังลิฟต์ และพื้นที่ส่วนกลางที่มีลูกค้าใช้บริการด้วยน้ำยาฆ่าเชื้ออย่างน้อยวันละ 1 ครั้ง

7.มาตราการทำความสะอาดทั้ง 6 ข้อนี้ ให้หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการแต่ละสาขา ร่วมทำการประชุมเพื่อแจ้งกับทางร้านค้าในพลาซ่า (Plaza) ให้ปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้ผู้จัดการสาขา (Duty Manager) เรียกประชุมฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อวางแผนการทำงานและบุคคลที่รับผิดชอบของแต่ละงานตามมาตรการดังกล่าวข้างต้นและเริ่มปฏิบัติทันที ตั้งแต่วันนี้จนกว่าจะมีการแจ้งให้ทราบเพิ่มเติม