สธ. เล็งชง ครม. มาตรการเข้มระดับสูงสุดรับมือ ‘โคโรน่า’

สธ. เล็งชง ครม. มาตรการเข้มระดับสูงสุดรับมือ ‘โคโรน่า’

"โฆษกรบ." เผย รัฐบาลถกหน่วยงานเกี่ยวข้องรับมือ "ไวรัสโคโรน่า" สธ.เสนอตั้ง คกก.บริหารจัดการแพร่ระบาด พร้อมชงมาตรป้องกันเข้มระดับสูงสุด เข้าครม.

เมื่อวันที่ 26 ม.ค.63 นางนฤมล ภิญโญสิวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงกรณีไวรัสโคโรน่า ว่า ย้ำอีกครั้ง มาตรการป้องกันไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 ที่สนามบินทั้ง 5 แห่ง ยังมีดำเนินการตรวจคัดกรองทุก gate ที่เดินทางมาจากประเทศจีนโดยเฉพาะเมืองที่มีความเสี่ยงสูง โดยในวันนี้จะมีการประชุมร่วมกันของกระทรวงที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางมาตรการป้องกัน ควบคุม และแก้ไขปัญหาความสับสนของข้อมูลข่าวสาร

สำหรับในกรณีที่มีสถานการณ์ระบาดอย่างที่เกิดขึ้นนี้ ตามปกติจะมีข้อกำหนดในระดับชาติ และระดับนานาชาติ ที่ต้องปฏิบัติโดยเคร่งครัด ซึ่งประเทศไทยเองก็มีการดำเนินการอย่างเข้มงวดเช่นกัน เนื่องจากไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 มีลักษณะการแพร่กระจายเช่นเดียวกับหวัด แต่ทำให้เกิดอาการหนักกว่ามาก จึงต้องมีการเฝ้าระวังอย่างเข้มข้น

158003885188

การประชุมในวันนี้จะมีการเสนอเพื่อตั้งคณะกรรมการเพื่อบริหารจัดการกับสถานการณ์การแพร่ระบาด จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการด้านข้อมูลข่าวสาร โดยกระทรวงสาธารณสุข รวมทั้งมาตรการป้องกันและควบคุม ระดับที่มีความเข้มข้นสูงสุด โดยจะสรุปและนำเข้าที่ประชุม ครม.ต่อไป

อ่านข่าว-เบื้องหลัง.. ไทย ไขปริศนา 'โคโรน่าพันธุ์ใหม่' เจอเชื้อก่อนจีนเปิดเผยรหัส 2 วัน

อ่านข่าว-เทียบเคียง 'ซาร์ส-โคโรน่า 2019' ไวรัสร่วมตระกูลที่อาจ (ไม่) ต่าง