‘ฮ่องกง’ เผย ผู้ติดเชื้อ 'โคโรน่า' เพิ่มเป็น 5 ราย

‘ฮ่องกง’ เผย ผู้ติดเชื้อ 'โคโรน่า' เพิ่มเป็น 5 ราย

ฮ่องกง รายงานจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า เพิ่มขึ้นเป็น 5 ราย เผยตั้งศูนย์กักกันผู้ป่วย จัดการปัญหาอย่างเป็นระบบ

ศูนย์คุ้มครองสุขภาพ (ซีเอสพี) ของกระทรวงสาธารณสุขฮ่องกง รายงานในวันนี้ (25 ม.ค.)ว่า พบผู้ป่วยโรคปอดอักเสบที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ เพิ่มอีก 3 ราย ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อที่ได้รับการยืนยันทั้งหมดในฮ่องกงเพิ่มเป็น 5 ราย

ซีเอชพี เปิดเผยว่า ผู้ป่วย 3 รายใหม่ที่เดินทางมาจากเมืองอู่ฮั่นของจีนได้รับการตรวจสอบแล้วพบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ โดยผู้ป่วยยังคงมีอาการทรงตัว และถูกแยกตัวรักษาอยู่ในโรงพยาบาล

ทั้งนี้ ผู้ป่วย 3 รายใหม่ดังกล่าวนั้น รายแรกเป็นสตรีวัย 62 ปีซึ่งเดินทางมาถึงฮ่องกงโดยทางรถไฟเมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา และต่อมามีอาการไข้และไอในวันที่ 20 ม.ค. โดยสมาชิกครอบครัวอีก 3 คนที่เดินทางมากับสตรีรายนี้ จะถูกส่งตัวไปที่ เลดี้ แมคเลอฮูส ฮอลิเดย์ วิลเลจ ซึ่งเป็นศูนย์กักกันเชื้อโรคชั่วคราว แม้พวกเขาไม่ได้แสดงอาการป่วยก็ตาม

ส่วนผู้ป่วยอีก 2 รายใหม่นั้นเป็นสามีภรรยาวัย 62 และ 63 ปีที่เดินทางจากเมืองอู่ฮั่นมายังฮ่องกงเมื่อวันที่ 22 ม.ค. และได้แสดงอาการป่วยหลังจากนั้น โดยบุตรสาวของพวกเขาซึ่งมีอาการไข้ จะถูกแยกตัวเพื่อรอผลการตรวจสอบ ขณะที่คนรับใช้ของพวกเขาซึ่งไม่ได้มีอาการไข้ ก็จะถูกกักตัวเพื่อตรวจหาเชื้อโรคด้วย