โซเชียลแชร์สนั่น 'ไวรัสโคโรน่า' ทำคนล้มทั้งยืน

โซเชียลแชร์สนั่น 'ไวรัสโคโรน่า' ทำคนล้มทั้งยืน

โลกโซเชียลพากันแชร์คลิปภาพสถานการณ์แพร่ระบาด “เชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่” ในเมืองอู่ฮั่น ทำเอาผู้ต้องสงสัยติดเชื้อที่เดินไปมาตามท้องถนนล้มทั้งยืน 

เดอะซันของอังกฤษ รายงานว่า ในโลกโซเชียลมีเดียได้แชร์คลิปภาพสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ซึ่งทำให้เมืองอู่ฮั่น สถานที่แรกที่พบการแพร่ระบาดไวรัสนี้ ต้องตกอยู่ในภาวะคล้าย “เมืองซอมบี้” โดยประชาชนอู่ฮั่นต้องอยู่อย่างสิ้นหวัง เมื่อการแพร่ระบาดกระจายออกไปทั่วอู่ฮั่น และเมืองใกล้เคียง รวมถึงแพร่เชื้อไปยังหลายประเทศ

รายงานจีนอย่างเป็นทางการ พบว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ทั่วประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 41 คน ส่วนยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 1,287 คน

157992337957

ในคลิปที่แชร์ในโลกโซเชียลได้ติดแฮชแท็กคำว่า #coronavrius เป็นภาพผู้คนที่เดินไปมาตามท้องถนนหลายแห่งในเมืองอู่ฮั่น และผู้ที่กำลังรอการรักษาอยู่ในโรงพยาบาลต้องล้มพับทั้งยืน ทั้งหมดคาดเป็นผู้ต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 

ขณะที่ในคลิปหนึ่ง เป็นภาพชายสูงอายุหมดสติล้มลง ขณะที่มีเจ้าหน้าที่ที่สวมหน้ากากและชุดป้องกันได้เข้าไปช่วยปฐมพยาบาลทันที อีกทั้งยังมีภาพชายคนหนึ่งเดินๆ ไปแล้วล้มลงและมีเลือดออกจากศีรษะ จากเหตุกระแทกบนพื้นถนน 

157992341849

นอกจากนี้ ผู้โพสต์ภาพรายหนึ่งอ้างว่าเป็นนางพยาบาลในเมืองอู่ฮั่น ได้แชร์คลิปวิดีโอเป็นเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นภายในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองอู่ฮั่น จากที่แพทย์และพยาบาลต่างรีบให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยที่ถูกส่งเข้ามารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง จนกล่าวได้ว่า สถานที่ภายในโรงพยาบาลดูคับแคบลงถนัดตา

157992345642

157992348295

มีรายงานด้วยว่า หลายคลิปภาพที่ถูกแชร์ในเว็บเว่ยโป๋ของจีนได้ถูกบล็อกหลังจากโพสต์ภาพไม่นาน

อย่างไรก็ตาม ภาพดังกล่าวจะต้องมีการตรวจสอบอีกทีว่า เป็นสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรน่าที่เกิดขึ้นขณะนี้จริงหรือไม่ หรืออาจเป็นข่าวปลอมปั่นกระแสให้สับสนยิ่งขึ้น