รมว.สธ.หวั่นเฟกนิวส์ไวรัสโคโรน่า 2019 ทำคนตื่นตระหนก

รมว.สธ.หวั่นเฟกนิวส์ไวรัสโคโรน่า 2019 ทำคนตื่นตระหนก

รมว.สธ.ยันไทยยังคุมสถานการณ์ไวรัสโคโรน่าได้อย่างดี หวั่นเฟกนิวส์ ทำคนตื่นตระหนก ขอให้ฟังข้อมูลจากสธ.

นายอนุทิน ชาญวีนกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (รมว.สธ.) โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวระบุว่า กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ขอยืนยันว่า ยังควบคุมสถานการณ์โรคไวรัสโคโรน่าจากอู่ฮั่นได้เป็นอย่างดี ที่ควบคุมไม่ได้คือการปล่อยเฟกนิวส์ ทำให้ผู้คนตื่นตระหนก ขอให้ฟังข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุขที่เดียวเถิดครับ จะได้สบายใจกันในช่วงตรุษจีน

นายอนุทิน ระบุด้วยว่า "วันนี้เขายกเลิกไฟลต์จากอู่ฮั่นแล้ว สนามบินจะตั้งเครื่องตรวจคนไข้ ที่ GATE ของไฟลต์นี้หาสวรรค์วิมานทำไมล่ะคร้าบ คิดนิดนึงก่อนว่ากล่าวกันนะ ตอนนี้ยังควบคุมสถานการณ์ได้อยู่"

ผู้สื่อข่าวรายงาน สำหรับมาตรการที่สนามบินของประทศไทย มีการเปลี่ยนแปลงเป้าหมายสายการบินเพื่อการคัดกรองเฝ้าระวังผู้ป่วย โดยจากเดิมมุ่งเน้นไฟลท์บินตรงมาจากเมืองอู่ฮั่น แต่เมื่อทางการจีนสั่งต้นทางเมืองอู่ฮั่นไม่ให้เดินทางออกมาแล้ว ไทยจึงมุ่งเน้นคัดกรองสายการบินจากพื้นที่ใกล้เคียงเมืองอู่ฮั่นแทน เนื่องจากเกรงจะมีคนลักลอบเดินทางผ่านเที่ยวบินดังกล่าว โดยคัดกรองที่ประตูทางออกเครื่องบินและจุดก่อนผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง

ปัจจุบันพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 จำนวน 5 ราย เป็นชาวจีนจากอู่ฮั่น 4 ราย เป็นคนไทยเดินทางกลับจากอู่ฮั่น 1 ราย ทั้งหมดอาการไม่รุนแรง โดยหายดีแพทย์ให้ออกจากรพ.แล้ว 3 ราย ชาวจีน2รายเดินทางกลับประเทศแล้ว และคนไทย 1 ราย ส่วนอีก2 รายยังรักษาตัวอยู่ในรพ.ราชวิถี และสถาบันบำราศนราดูร อาการดีขึ้น