เจ้าหน้าที่เผยเหยื่อไวรัสโคโรน่าอายุน้อยสุด 36 ปี

เจ้าหน้าที่เผยเหยื่อไวรัสโคโรน่าอายุน้อยสุด 36 ปี

เจ้าหน้าที่ในมณฑลหูเป่ย์ เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตรายหนึ่งจากการติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ มีอายุเพียง 36 ปี ซึ่งถือเป็นผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสดังกล่าวที่มีอายุน้อยที่สุด

ทั้งนี้ ผู้ป่วยคนดังกล่าวได้เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 9 ม.ค. หลังจากมีอาการไข้สูงเป็นเวลา 3 วัน และได้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 23 ม.ค.

ก่อนหน้านี้ ผู้เสียชีวิตที่มีอายุน้อยที่สุดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ มีอายุ 48 ปี ขณะที่ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในวัย 60 ปี หรือมากกว่า

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (เอ็นเอชซี) เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตจากโรคปอดอักเสบที่เกิดจากเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่มีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็น 26 ราย ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อพุ่งขึ้นเกือบ 900 ราย

ขณะนี้มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อใน 29 มณฑล จากทั้งหมด 31 มณฑลของจีน

ด้านทางการเมืองอู่ฮั่น ระบุว่า ได้สั่งสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่อย่างเร่งด่วนเพื่อใช้รักษาผู้ป่วยจากเชื้อโคโรน่าไวรัสชนิดนี้ โดยคาดว่าจะใช้เวลาในการก่อสร้างราว 10 วัน นอกจากนี้ยังสั่งให้ประชาชนทุกคนสวมหน้ากากเวลาที่ต้องออกไปข้างนอกและในสถานที่ทำงานด้วย

ส่วนที่กรุงปักกิ่ง ซึ่งพบผู้ติดเชื้อด้วยนั้น ทางการได้สั่งยกเลิกงานฉลองตรุษจีนในปีนี้เพื่อป้องกันการระบาด ขณะที่สวนสนุกเซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์สั่งปิดชั่วคราวในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้เช่นกัน