ดาวโจนส์ปิดลบหลังสหรัฐพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่ารายที่ 2

ดาวโจนส์ปิดลบหลังสหรัฐพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่ารายที่ 2

ดัชนีดาวโจนส์ ปิดตลาดวันศุกร์ (24ม.ค.)ปรับตัวร่วงลง หลังมีข่าวพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่เป็นรายที่ 2 ในสหรัฐ

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ ร่วงลง 170.36 จุด หรือ 0.6% ปิดที่ 28,989.73 จุด ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ร่วงลง 0.9% ปิดที่ 3,295.47 จุด และดัชนีแนสแด็ก ร่วงลง 0.9% ปิดที่ 9,314.91 จุด

ทั้งนี้ ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐ (ซีดีซี) ยืนยันว่า มีการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่เป็นรายที่ 2 ในสหรัฐ โดยผู้ติดเชื้อดังกล่าวเป็นหญิงจากเมืองชิคาโก ซึ่งได้เดินทางกลับจากเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ของจีน

ซีดีซี ยังเปิดเผยว่า ศูนย์กำลังเฝ้าระวังผู้ที่มีแนวโน้มติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่อีก 63 รายใน 22 มลรัฐในสหรัฐ

พญ.แนนซี เมสซอนเนียร์ ผู้อำนวยการศูนย์รักษาโรคทางเดินหายใจและภูมิคุ้มกันแห่งชาติสหรัฐ กล่าวว่า “ซีดีซีเชื่อว่า ขณะนี้ความเสี่ยงต่อชาวสหรัฐที่เกิดจากเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ยังคงอยู่ในระดับต่ำ แต่สถานการณ์กำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว”

นอกจากนี้ พญ.เมสซอนเนียร์ ยังกล่าวว่า โรคหวัดและโรคทางเดินหายใจอื่นๆ กำลังสร้างความซับซ้อนต่อการวินิจฉัยโรคปอดอักเสบที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่

ซีดีซี เพิ่งออกแถลงการณ์ในวันอังคาร ยืนยันการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่เป็นครั้งแรกในสหรัฐ ซึ่งเป็นชายจากรัฐวอชิงตัน ซึ่งได้เดินทางกลับจากเมืองอู่ฮั่น

ขณะนี้ ผู้เสียชีวิตจากโรคปอดอักเสบที่เกิดจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่มีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็น 26 ราย โดยทั้งหมดอยู่ในจีน ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อทั่วโลกพุ่งขึ้นกว่า 900 ราย