ปชป.ตามจี้กกต.เร่งสำนวนโกงเลือกตั้ง ก่อนครบ 1 ปี

ปชป.ตามจี้กกต.เร่งสำนวนโกงเลือกตั้ง ก่อนครบ 1 ปี

“อันวาร์ สาและ” ตามจี้กกต.เร่งพิจารณาสำนวนทุจริตเลือกตั้ง ส.ส.พัทลุง ก่อนครบ 1 ปี ขู่เพิกเฉย-ปล่อยให้แซงคิว เจอร้อง 157 ละเว้นการปฎิบัติหน้าที่แน่

นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ และคณะ เดินทางมายื่นหนังสือเพื่อติดตาม เร่งรัดให้ตัดสินการทุจริตเลือกตั้ง ส.ส.เขต 2 พัทลุง ตามที่นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ ผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนการทุจริต พร้อมเอกสารหลังฐานมาให้ กกต.พิจารณา ซึ่งเวลาป่านไปจนจะครบ 1 ปีแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้า โดยที่ผ่านมาได้ส่งเอกสารทวงถามมาทาง กกต.หลายครั้ง ทั้งนี้เกรงว่าหากเรื่องนี้พิจารณาเกิน 1ปี จะไม่สามารถดำเนินคดีเกี่ยวกับการทุจริตการเลือกตั้งได้

“ถึงเวลาที่ กกต.จะต้องทำอะไรสักอย่างเมื่อจะครบ 1 ปี เพื่อตอบคำถามว่าที่ผ่านมา การเลือกตั้งที่มีการทุจริต มีการร้องเรียน จนถึงวันนี้ กกต.ทำอะไรอยู่ ซึ่ง กกต. และเลขาธิการ กกต.ต้องตอบ ผมมายื่นก่อนที่จะหมดเวลา 1 ปี ท่านต้องดำเนินการไม่เช่นนั้นจะมีความผิดเรื่องการละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 เพราะจากเรื่องนี้เราเหมือนถูกแซงคิว” นายอันวาร์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอันวาร์และคณะ ที่มายื่นเรื่องต่อกกต.ในวันนี้ สวมเสื้อสีน้ำเงิน สกรีนข้อความว่า “โกงการเลือกตั้งภาคใต้ทำอะไรอยู่” และ “ทุจริตเลือกตั้งเพิกเฉยไม่ได้” โดยอันวาร์ยังระบุด้วยว่า นำเสื้อ ทแจกเสื้อให้กับ กกต.ทุกคน เพื่อตอกย้ำว่า กกต.เป็นหน่วยงานที่มีทั้งงบฯและบุคลากร ไปทำอะไรอยู่กับการทุจริตที่เกิดขึ้น