หุ้น 'เอซีอี' ร่วงหนัก 26% กังวลผู้ถือหุ้นใหญ่ถูกเด้ง

หุ้น 'เอซีอี' ร่วงหนัก 26% กังวลผู้ถือหุ้นใหญ่ถูกเด้ง

"แอ๊บโซลูท" ราคาหุ้นดิ่ง 25.93 % หลังผู้ถือหุ้นใหญ่ "พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา" ถูกย้ายไปปฎิบัติการสำนักงานนายกรัฐมนตรี ด้าน “ผู้บริหาร” แจง ไม่กระทบต่อผลการดำเนินงานบริษัท เหตุ เป็นเพียงผู้ถือหุ้นเท่านั้น

ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น บริษัท แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ACE วานนี้ (24ม.ค.)ปรับตัวลงแรงติดฟลอร์ ที่ 3.04 บาท ลดลง 1.28 บาท หรือ 29.63 % หลังมีรายงานข่าว พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา ผู้ถือหุ้นใหญ่ ถูกย้ายไปปฎิบัติการสำนักงานนายกรัฐมนตรี จากมีพฤติการณ์และการกระทำที่ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของประชาชน เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่กระทบต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นเหตุให้ราชการเสียหาย   ขณะที่บริษัทฯชี้แจงว่า กรณีดังกล่าวไม่กระทบต่อการดำเนินธุรกิจ ทำให้ราคาหุ้นรีบาวด์มาปิดตลาดที่ระดับ 3.20 บาท ลดลง1.12บาท หรือ 25.93 % มูลค่าซื้อขาย 2,020.02 ล้านบาท

  น.ส.จิรฐา ทรงเมตตา ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ACE เปิดเผยว่า ราคาหุ้นของบริษัทปรับตัวลดลงแรง จากข่าวของ พล.ต.อ.วิระชัย ถูกย้ายไปปฏิบัติหน้าที่สำนักงานนายกรัฐมนตรี ซึ่งบริษัทยืนยันว่าปัจจัยดังกล่าวนั้น ไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัท เพราะ พล.ต.อ.วิระชัย ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการบริหารธุรกิจของบริษัท โดยเป็นเพียงผู้ถือหุ้นเท่านั้น

      ทั้งนี้ขอให้นักลงทุนเชื่อมั่นว่าการดำเนินธุรกิจและการพัฒนาโครงการรวม ถึงการขยายกิจการในอนาคตของบริษัทยังคงดำเนินไปอย่างปกติตามแผนการที่วางไว้ ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งบริษัทยังคงเดินหน้าที่จะเข้าประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง เช่น โรงไฟฟ้าชุมชน จำนวน 700 เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าขยะ 400 เมกะวัตต์ ซึ่งบริษัทคาดหวังที่จะได้โครงการใหม่เพิ่ม จากที่มีจุดแข็งจากอยู่ในอุตสาหกรรมนี้มานานและมีจุดเด่นเรื่องวิจัยและพัฒนาพืชที่จะมาเป็นวัตถุดิบให้มีค่าความร้อนสูง

       'เปิดตลาดซื้อขายช่วงเช้าราคาหุ้นของบริษัทปรับตัวขึ้นได้ แต่พอมีข่าว ของพล.ต.อ.วิระชัย ราคาหุ้นปรับตัวลดลง ซึ่งส่วนตัวไม่คิดว่าจะส่งผลกระทบต่อราคาหุ้นให้ปรับตัวลดลงแรง เพราะ พล.ต.อ.วิระชัย ไม่ได้เป็นผู้บริหาร และไม่เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจของบริษัท เป็นเพียงผู้ถือหุ้นเท่านั้น 'น.ส. จิรฐา กล่าว

สำหรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่  AEC 5 อันดับแรก ประกอบด้วย 1.นายวิระชัย ทรงเมตตา ถือหุ้นจำนวน 2,282.52 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 22.43 % 2.นายพรเมตต์ ทรงเมตตา ถือหุ้น 2,133.40 ล้านหุ้น คิดเป็น 20.97 % 3.นายธีรวุฒิ ทรงเมตตา ถือหุ้น 1,883.40  ล้านหุ้น คิดเป็น 18.51 % 4.นายณัฏฐ์ ทรงเมตตา1,656.18 ล้านหุ้น คิดเป็น 16.28 % และ5.ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB ถือหุ้น 379.10 ล้านหุ้น คิดเป็น 3.73 %