เช็คแหล่งท่องเที่ยวที่จีนสั่งปิดสกัด 'COVID-19'

เช็คแหล่งท่องเที่ยวที่จีนสั่งปิดสกัด 'COVID-19'

ในขณะที่เทศกาลตรุษจีนนาน 1 สัปดาห์เริ่มต้นแล้วในวันนี้ (24 ม.ค.) ทางการจีนได้สั่งปิดแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่งทั้งในนครเซี่ยงไฮ้และกรุงปักกิ่ง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า ลองไปตรวจสอบกันว่ามีที่ไหนบ้าง

เริ่มจาก เซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์แลนด์ ประกาศผ่านเว็บไซต์วันนี้ว่า จะปิดให้บริการชั่วคราวตั้งแต่วันเสาร์ (25 ม.ค.) เป็นต้นไป และจะประกาศวันเปิดทำการอีกครั้งหลังจากหารือกับทางการท้องถิ่นแล้ว รวมทั้งจะแจ้งลูกค้าเกี่ยวกับรายละเอียดการคืนเงินค่าตั๋วและการยกเลิกจองห้องพักโรงแรมในเร็ว ๆ นี้

ขณะที่พิพิธภัณฑ์พระราชวังต้องห้ามในกรุงปักกิ่ง เป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่งในเมืองหลวงจีนที่ปิดทำการเช่นกัน โดยจะปิดตั้งแต่วันเสาร์เป็นต้นไป แต่สำนักข่าวเอ็นเอชเคของญี่ปุ่นยืนยันว่า พระราชวังแห่งนี้ปิดให้บริการแล้วตั้งแต่ช่วงบ่ายวันศุกร์ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาถ่ายรูปที่ด้านหน้าประตูทางเข้าพิพิธภัณฑ์

ส่วนจุดท่องเที่ยวแห่งอื่น ๆ ที่ปิดทำการชั่วคราว รวมไปถึงบางด่านของกำแพงเมืองจีน สุสานราชวงศ์หมิง เจดีย์หยินซาน สนามกีฬาแห่งชาติปักกิ่ง (สนามรังนก) และพิพิธภัณฑ์แห่งชาติ นอกจากนี้ โรงภาพยนตร์ สวนสัตว์ และสวนสนุกหลายแห่งในกรุงปักกิ่งก็ปิดให้บริการแล้วเช่นกัน

157986220592
- บางด่านของกำแพงเมืองจีนซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ถูกสั่งปิดชั่วคราวแล้วในวันนี้ (24 ม.ค.) -

ขณะเดียวกัน ในกรุงปักกิ่ง มีหลายกิจกรรมที่เกี่ยวกับเทศกาลตรุษจีนถูกยกเลิกไปด้วย

การปิดทำการของแหล่งท่องเที่ยวจำนวนมากมีขึ้นเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ที่ขยายวงทั่วประเทศจีนจนมีผู้ติดเชื้อกว่า 800 คน เสียชีวิตอย่างน้อย 26 คน และลุกลามในอีก 6 ประเทศ รวมถึงไทย นับถึงวันที่ 24 ม.ค.