อัยการไม่ฟ้อง 'ชัยวัฒน์' คดีฆ่า-หน่วงเหนี่ยวกักขัง 'บิลลี่'

อัยการไม่ฟ้อง 'ชัยวัฒน์' คดีฆ่า-หน่วงเหนี่ยวกักขัง 'บิลลี่'

"ชัยวัฒน์" เฮ! อัยการสั่งไม่ฟ้อง คดีหน่วงเหนี่ยวกักขัง-ฆ่า "กะเหรี่ยงบิลลี่" ส่งคืนสำนวนพร้อมหลักฐาน 17 แฟ้ม เหลือสั่งฟ้องข้อหาเดียว

ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แหล่งข่าวจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีพิเศษ 1 โดยนายชวรัตน์ วงศ์ธนสมบูรณ์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีพิเศษ 1 ส่งหนังสือด่วนที่สุดถึงอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อส่งคืนสำนวนการสอบสวนจำนวน 17 แฟ้มในคดีที่ดีเอสไอ มีความเห็นสั่งฟ้อง นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานกับพวกรวม 4 คนในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน กรณีนายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ แกนนำกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก –บางกลอย และความผิดฐานอื่นๆ

พนักงานอัยการได้พิจารณาสำนวนคดีดังกล่าวแล้วมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องนายชัยวัฒน์ ผู้ต้องหาที่ 1 นายบุญแทน บุษราคัม ผู้ต้องหาที่ 2 นายธนเสฎฐ์ หรือ ไพฑูรย์ แช่มเทศ ผู้ต้องหาที่ 3 และนายกฤษณพงษ์ จิตต์เทศ ผู้ต้องหาที่ 4 ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เพื่อจะเอาหรือเอาไว้ ซึ่งผลประโยชน์อันเกิดจากการที่ตนได้กระทำความผิดอื่น เพื่อปกปิดความผิดอื่นของตน หรือเพื่อหลีกเลี่ยง ให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้ 

อ่านข่าว-'ชัยวัฒน์' ร้องขอความเป็นธรรม 'อสส.' จี้รวบรวม