สอบพยาน 30 ปาก สาวแรงจูงใจ 'ประสิทธิชัย' คุ้ยปมใช้จ่ายเกินเงินเดือนผอ.

สอบพยาน 30 ปาก สาวแรงจูงใจ 'ประสิทธิชัย' คุ้ยปมใช้จ่ายเกินเงินเดือนผอ.

คืบหน้า! ตำรวจกองปราบสอบพยาน 30 ปาก สาวแรงจูงใจ "ประสิทธิชัย" คุ้ยปมใช้จ่าย เกินเงินเดือนผอ.

ความคืบหน้าคดีฆ่าโหดชิงทอง 3 ศพ หลังวานนี้ (23 มกราคม 2563) ทางตำรวจกองปราบปราม นำโดย ชุดปฏิบัติการพิเศษ "หนุมาน กองปราบ" ได้คุมตัว นายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ ผอ.กอล์ฟ อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาในคดียิงกราดชิงทอง ภายในห้องจังหวัดลพบุรี ไปฝากขังที่ศาลอาญา ถนนรัชดาฯ โดยก่อนการฝากขังเจ้าหน้าที่มีการตรวจร่างกายอย่างละเอียด

ล่าสุดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการสั่งโอนย้ายคดีดังกล่าวมาให้กองปราบปราม เป็นผู้ทำสำนวนคดีทั้งหมด โดยในคดีนี้ทางตำรวจจะต้องมีการสอบปากคำพยานแวดล้อมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งหมดประมาณ 30 ปาก ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนได้มีการสอบปากคำพยานจนเสร็จสิ้นไปแล้ว 15 ปาก ส่วนที่เหลือก็น่าจะเสร็จในไม่ช้า

พนักงานสอบสวนเชื่อว่า จะสามารถสรุปสำนวน พร้อมกับนำตัวผู้ต้องหาส่งอัยการได้ทันน่าจะใช้เวลาไม่เกิน 15 วัน เนื่องจากว่าถือว่า รูปคดีค่อนข้างจะสมบูรณ์ และชัดเจน เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตามเก็บของกลางได้เกือบครบ ประกอบกับตัวผู้ต้อหาเองก็นำชี้จุดทิ้งของกลางได้ถูกต้องอีกด้วย

ส่วนมูลเหตุจูงใจการก่อเหตุ ซึ่งเมื่อตอนถูกจับกุมนายประสิทธิชัย ผู้ต้องหาให้การอ้างว่า ทำลงไปเพราะต้องการมีสีสันในชีวิต ปรากฏว่า เมื่อพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำอย่างหนัก จนสุดท้ายตัวผู้ต้องหาเองก็ยอมรับว่า ส่วนหนึ่งก็มาจากปัญหาเรื่องการเงิน เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบข้อมูล จนพบว่า นายประสิทธิชัย นั้นมีหนี้เงินกู้จากสหกรณ์ครู และธนาคารกรุงไทย รวมทั้งหมดประมาณ 2 ล้านบาท โดยทราบอีกว่าก่อนหน้า นายประสิทธิชัย นำเงินสดประมาณ 3 แสนบาท ไปซื้อรถยนต์หรู บีเอ็มดับบลิว เอฟ 4 แต่รถคันดังกล่าวเป็นรถเถื่อน ผู้ต้องหาซื้อมาสวมทะเบียนหรือไม่

ต่อมา ถูกเจ้าหน้าที่กรมศุลกากรจับกุม ทำให้นายประสิทธิชัยต้องเสียค่าปรับเป็นเงินถึง 6 แสนบาท ทำให้ผู้ต้องหาเกิดความเดือดร้อน ประกอบกับนิสัยส่วนตัวของผู้ต้องหา ใช้จ่ายเงินค่อนข้างเกินเงินเดือน เพราะชอบใช้สินค้าที่มีราคาแพง ซึ่งไม่ตรงกับอัตราเงินเดือนของตัวเอง ที่มีเงินเดือนแค่สามหมื่นกว่าบาท แต่หลังจากถูกหักเงินที่ไปกู้มาแล้ว ก็จะเหลือใช้เพียงแค่เดือนละ 5 พันบาทเท่านั้น จนทำให้ที่ผ่านมานายประสิทธิชัย ประสบปัญหาการเงินมาตลอด บางครั้งก็ถึงกับต้องหยิบยืมเงินจากที่บ้านอีกด้วย ซึ่งเชื่อว่า ปัญหาดังกล่าวทำให้นายประสิทธิชัย ตัดสินใจลงมือก่อเหตุดังกล่าวหรือไม่