'รอง โฆษก ตร.' เผย สั่งย้าย 'บิ๊กช้าง' เพื่อให้งานมีประสิทธิภาพ

'รอง โฆษก ตร.' เผย สั่งย้าย 'บิ๊กช้าง' เพื่อให้งานมีประสิทธิภาพ

"กฤษณะ"ย้ำ ผบ.ตร. เซ็นสั่งย้าย "บิ๊กช้าง" ปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร. เพื่อให้งานมีประสิทธิภาพ โดยขาดจากตำแหน่งเดิม

เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 63 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่สื่อมวลชนและสังคมโซเชียลมีเดียได้ตั้งประเด็นคำถามถึงกรณีที่มีคำสั่ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ รองผู้บัญชาการตำรวจ ท่านหนึ่งไปปฎิบัติราชการประจำที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) นั้น ขอเรียนชี้แจงว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาต มีคำสั่งที่ 28/2563 เรื่อง ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ เพื่อให้การปฏิบัติราชการของ สำนักงานตำรวจแห่ชาติ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ

อ่านข่าว-'สุวัฒน์-ชนสิษฎ์' ผงาด! ผบ.ตร.เขย่า 'สตช.' 

โดยอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 และข้อ 8(1) แห่งระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการ ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2552 จึงให้ พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อาคาร 1 ชั้น 20 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการ

โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่งตั้งตั้งแต่ วันที่ 23 ม.ค.2563 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง