'ธนกร' โต้ 'หญิงหน่อย' เลิกปั้นหน้าเศร้าเล่าความเท็จโจมตีรัฐบาลไม่แก้ PM2.5

'ธนกร' โต้ 'หญิงหน่อย' เลิกปั้นหน้าเศร้าเล่าความเท็จโจมตีรัฐบาลไม่แก้ PM2.5

"ธนกร" โต้ "หญิงหน่อย" เลิกปั้นหน้าเศร้าเล่าความเท็จโจมตีรัฐบาลไม่แก้ PM2.5 ย้ำรัฐบาลแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบมาอย่างต่อเนื่อง แนะร่วมแรงร่วมใจกันดีกว่าโทษกันไปมา

เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 63 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ระบุว่ารัฐบาลเพิกเฉยไม่แก้ปัญหาฝุ่น PM2.5 และเอาแต่โทษประชาชน ว่า ตนรู้สึกเศร้าใจและผิดหวังกับพฤติกรรมของ คุณหญิงสุดารัตน์ มาก เป็นการปั้นหน้าเศร้าเล่าความเท็จ ดราม่าจนนางเอกยังอาย

อ่านข่าว-'หญิงหน่อย' ชี้ฝุ่นพิษ PM2.5 เรื่องซ้ำซาก รบ.ต้อง

ทั้งนี้ ปัญหา PM2.5 รัฐบาลได้ดำเนินการแก้ไขปัญหามาโดยตลอด มีแผนรับมือฝุ่นพิษตั้งแต่ปี 2562-2567 และทำมาอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่ได้แจ้งผล ล่าสุดคณะรัฐมนตรีก็ออกมาตรการมาแก้ไขปัญหา 12 ข้อ ซึ่งเป็นวาระแห่งชาติ เช่น การห้ามรถบรรทุกเข้าชั้นในในวันคี่ ตรวจวัดควันดำรถโดยสารทุกคัน ตรวจสอบโรงงานที่ทำให้เกิดฝุ่นละออง นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็ห่วงใยพี่น้องประชาชน จึงได้กำชับทุกหน่วยงาน ทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้อง ทำงานแบบบูรณาการในการแก้ปัญหา พร้อมทั้งสั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดดูแลทุกพื้นที่ด้วย

 

นายธนกร กล่าวอีกว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นนักการเมืองอาวุโสที่ชาวบ้านชื่นชม ดังนั้น การกล่าวหารัฐบาลโดยใช้ข้อมูลที่บิดเบือนจึงเป็นการกระทำที่ไม่น่ารัก รัฐบาลทำทุกทางเพื่อแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน มีการตั้งวอร์รูมเกาะติดรายงานผลทุกชั่วโมงตามการสั่งการของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน จึงไม่อยากให้เอาทุกเรื่องมาเป็นประเด็นทางการเมือง ควรร่วมแรงร่วมใจกันแก้ปัญหาจะดีกว่าการมาโทษกันไปมา ส่วนการจะใช้ยาแรงในการแก้ปัญหาหรือไม่นั้น รัฐบาลคงต้องดูผลกระทบกับพี่น้องประชาชนอย่างรอบด้านด้วย แต่ยืนยันว่า รัฐบาลจะทำทุกทางเพื่อแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนอย่างแน่นอน