'ประสิทธิชัย' ถึงคุกกินแกงเขียวหวานไก่ ส่งนอนร่วมแดนนักโทษชรา

'ประสิทธิชัย' ถึงคุกกินแกงเขียวหวานไก่ ส่งนอนร่วมแดนนักโทษชรา

“ประสิทธิชัย” ถึงคุก ทำประวัติผู้ต้องขังใหม่สภาพจิตใจปกติดีกินแกงเขียวหวานไก่กับข้าวมื้อแรก ส่งนอนร่วมแดนนักโทษชรา พร้อมให้นักโทษชั้นดีตามประกบดูแลไม่ให้ฆ่าตัวตาย

เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 63 พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 15.30 น. เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้รับตัวนายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือผอ.กอล์ฟ จากศาลอาญา มาควบคุมตัวไว้ระหว่างการสอบสวนในคดีปล้นชิงทอง และฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน โดยในทันทีที่นายประสิทธิชัยมาถึงเรือนจำ เจ้าหน้าที่ได้ทำประวัติผู้ต้องขังใหม่ ถ่ายรูปพิมพ์ลายนิ้วมือ พร้อมตรวจร่างกาย เบื้องต้นนายประสิทธิชัยไม่มีโรคประจำตัว เคยได้รับการผ่าตัดหัวเข่า ส่วนสภาพจิตใจเป็นปกติดี สำหรับอาหารมื้อแรกในวันนี้เป็นเมนูข้าวสวย แกงเขียวหวานไก่ และผัดฟักไก่ใส่ไข่

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยด้วยว่า นายประสิทธิชัยจะถูกควบคุมตัวภายในแดนแรกรับ นอนในห้องควบคุมหมายเลข 11 ซึ่งเป็นห้องควบคุมที่ใช้คุมขังนักโทษสูงอายุ โดยเรือนจำได้กำชับให้เจ้าหน้าที่จัดเวรรักษาการณ์ หมั่นตรวจตราอย่างเข้มงวด และให้มีผู้ต้องขังช่วยงาน 2 คน ซึ่งเป็นนักโทษชั้นดี อายุประมาณ 30 ปีเศษ ต้องโทษในคดีความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ คอยดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ต้องขังใหม่มีอาการเครียดจนเกิดคิดสั้นฆ่าตัวตาย