คุมตัว ‘ประสิทธิชัย’ ฝากขังศาลอาญาผัดแรก ชาวบ้านตะโกนขอให้โดนประหารชีวิต

คุมตัว ‘ประสิทธิชัย’ ฝากขังศาลอาญาผัดแรก ชาวบ้านตะโกนขอให้โดนประหารชีวิต

ชุดหนุมาน กองปราบ คุมตัว “ประสิทธิชัย” ผู้ต้องหาคดีจี้ชิงทรัพย์ร้านทองในห้างที่ลพบุรี และยิงคนตาย 3 ศพ เจ็บ 4 ราย ฝากขังศาลอาญาผัดแรก ด้านชาวบ้านตะโกนขอให้โดนประหารชีวิต

หลังจากที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการจับกุม ผอ.กอล์ฟ ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน .สิงห์บุรี ผูต้องหาตามหมายจับ ในคดีใช้อาวุธปืนชิงทองคำ จากร้านทองออโรร่า สาขาห้างโรบินสัน .ลพบุรี เมื่อวันที่ 9 มกรามคม จนเป้นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 4 ราย โดยทางตำรวจได้ควบคุมตัวนายประสิทธิชัย ไว้ที่กองบังคับการปราบปราม โดยเป็นการแถลงแบบไม่มีการเปิดตัวผู้ต้องหา ใช้วิธีการตอบข้อซักถามผ่านโทรศัพท์ เมื่อเวลา 10.30 .

ต่อมา ช่วงบ่าย ตำรวจกองปราบ ได้เบิกตัวนายประสิทธิชัย ออกจากห้องควบคุมตัว ของกองปราบนำตัวขึ้นลิฟท์เพื่อเข้ารับการตรวจร่างกาย จากแพทย์ที่เชิญมาดำเนินการตามขั้นตอนการสอบสวน

จากนั้นเวลา 15.30 . ตำรวจกองปราบ ควบคุมตัวผู้ต้องหา เพื่อยื่นขอฝากขังผัดแรก ที่ศาลาอาญา .รัชดา โดยระหว่างที่ควบคุมตัวมาผู้ต้องหาสวมหมวกพร้อมผ้าปิดปาก โดยระหว่างที่ถูกควบคุมตัวมีคนตะโกนว่าขอให้โดนประหารชีวิต

ในความผิดข้อหา ฆ่าผู้อื่นเพื่อตระเตรียมการหรือเพื่อความสะดวกที่จะกระทำความผิดอย่างอื่น, ฆ่าผู้อื่นเพื่อจะเอาหรือเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์ อันเกิดแต่การที่ตนได้กระทำความผิดอื่น หรือ หลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้, พยายามฆ่าผู้อื่นเพื่อตระเตรียมการหรือเพื่อความสะดวกที่จะกระทำความผิดอย่างอื่น, ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืนและยานพาหนะเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ยิงปืนโดยใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้าน หรือที่ชุมชน, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย โดยไม่มีเหตุสมควร, มีและใช้อาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้และมียุทธภัณฑ์ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต