พบหีบเหล็กเพิ่มในบ่อบ้าน 'ไอซ์' ภายในบรรจุกระดูก

พบหีบเหล็กเพิ่มในบ่อบ้าน 'ไอซ์' ภายในบรรจุกระดูก

นักประดาน้ำ พบหีบเหล็กเพิ่มในบ่อบ้าน "ไอซ์" ภายในบรรจุกระดูก

จากกรณีตำรวจ สน.เพชรเกษม ระดมนักประดาน้ำกว่า 40 คน ออกค้นหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมในบ่อน้ำท้ายซอยเพชรเกษม 47 ซึ่งเป็นบริเวณที่เกิดเหตุจากคดีก่อนหน้านี้ของนายอภิชัย องค์วิศิษฐ์ หรือ ไอซ์ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาฆาตกรรม น้องกุ๊บกิ๊บ นางสาววรินทร์ธรณ์ ไชยเชษฐ์ ฝั่งศพในพื้นที่ใกล้เคียงบ่อน้ำ โดยการปฏิบัติงานมีการนำอุปกรณ์ส่องกล้องใต้น้ำระยะไกลร่วมออกค้นหาในครั้งนี้ด้วย ที่เริ่มตั้งแต่ช่วงเช้า

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมนักประดาน้ำ พบซากโลหะคล้ายหีบเหล็ก ขนาด 1 เมตร สภาพผุ ผัง ภายในบรรจุกระดูกส่วนที่สำคัญของมนุษย์ เช่น กะโหลก กระดูกส่วนแขน ขา กระดูกเชิงกราน และชิ้นส่วนอื่นๆ อีกจำนวนมาก โดยมีการนำดัมเบลคล้องด้วยแม่กุญแจ ถ่วงจมอยู่ภายในบ่อน้ำ ซึ่งทางทีมนักประดาน้ำ ได้เคลื่อนย้ายขึ้นฝั่งทะยอย นำมาทำความสะอาด จัดเรียงแบ่งเป็นหมวดหมู่เพื่อให้เจ้าหน้าที่จากแผนกพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบเบือ้งต้นก่อนนำไปพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ที่ห้องปฏิบัติการต่อไป

นักประดาน้ำ หนึ่งในทีมค้นหา เปิดเผย การเคลื่อนย้านหีบเหล็กในครั้ง เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากสภาพผุพังหลังจากจมอยู่ในบ่อน้ำเป็นเวลานาน ทำให้ทีมงานต้องนำตาข่ายคลุม แล้วแผ่นสังกะสีรองพื้นก่อนเคลื่อนย้าย มายังฝั่ง แล้วจากนั้น จะออกค้นหาซ้ำในจุดเดิม เพื่อค้นหากระดูกชิ้นส่วนเล็กๆ ที่อาจตกหล่นกระจัดกระจายระหว่างเคลื่อนย้าย และจะค้นหาจะปฏิบัติงานต่อไปจนกว่าจะมีคำสั่งให้ยุติการค้นหา

อ่านข่าว-ตร.ชุดคลี่คลายคดี 'ไอซ์-หีบเหล็ก' เล็งสูบน้ำค้นบ่อถ่วงศพ