'นายกฯ' เผยแท็คติกสับขาหลอกให้ข่าวไม่จริง จนจับ 'ประสิทธิชัย' ได้

'นายกฯ' เผยแท็คติกสับขาหลอกให้ข่าวไม่จริง จนจับ 'ประสิทธิชัย' ได้

"ประยุทธ์" ชูชุดจับกุม "ผอ.กอล์ฟ" สร้างเกียรติยศศักดิ์ศรี ให้ "สตช." ได้ความน่าเชื่อถือ เผย แท็คติก สับขาหลอก ให้ข่าวไม่จริง จนจับได้

เมื่อวันที่ 23 ม.ค.63 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุม นายประสิทธิชัย เขาแก้ว ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี ผู้ก่อเหตุชิงทองในห้างโรบินสัน จ.ลพบุรี จนมีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บอีก 4 ราย ว่า ตนให้กำลังใจตำรวจมาตลอด คุยกันทุกวันว่าถึงไหนอย่างไร ตนก็มีวิธีการของตน สิ่งสำคัญที่สุดคือเขาได้สร้างเกียรติยศและศักดิ์ศรีให้กับตำรวจให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ให้ได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจ มีการทำอยู่แล้ว ถ้าเราเสนอข่าวกันทุกวัน ผู้ร้ายก็รู้หมด เพราะฉะนั้นจะเห็นได้ว่าข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ไม่จริงทั้งสิ้น เรื่องจริงเราทำของเราและผลออกมาอย่างนี้ มันก็จับได้

อ่านข่าว-ผอ.กอล์ฟ เปิดใจเหตุชิงทอง ปัญหาส่วนตัว-การเงินของ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า เพราะฉะนั้นขอให้ท่านช่วยลดผลกระทบซึ่งกันและกันบ้างในการนำเสนอข่าว ตนขอร้องท่านเท่านั้นเอง ลองไปศึกษาดูว่าจะทำอย่างไร จะช่วยรัฐบาลซึ่งมีความจริงใจแก้ปัญหาของรัฐบาลนี้ รัฐบาลก่อนและรัฐบาลนี้ก็พยายามทำเต็มที่ จะเห็นได้ว่าทุกอย่างเดินหน้าเป็นขั้นเป็นตอนมาตลอด ใช้เวลาเป็นปีๆ กว่าจะทำอะไรได้สักอย่าง บางอันก็สำเร็จแล้วบางอันก็เริ่มต้น บางอันก็อยู่ระหว่างขั้นตอนจะพัฒนาขั้นต่อไป มันต้องเดินอย่างนี้ ไม่ใช่ออกนโยบายไปแล้วก็ทำได้ทันที วันนี้เอาแค่ใช้กฎหมายปกติให้ได้ทุกอย่างก็แล้วกัน หลายเรื่องต้องสร้างการรับรู้ไป