เตรียมกำลัง ตร. 300 นาย หากทำแผนจี้ชิงทอง

เตรียมกำลัง ตร. 300 นาย หากทำแผนจี้ชิงทอง

ตำรวจภูธรภาค 1 เตรียมกำกลับตำรวจชุดควบคุมฝูงชน300นาย พร้อมรับคำสั่งหากมีการทำแผนคดีโจรกราดยิงจี้ชิงทอง ขณะที่ทางห้างเตรียมความพร้อมในพื้นที่แล้ว

เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 63 พล.ต.อ.สุเมธ ปุณสีห์ รอง ผบก.ภ.จว.ลพบุรี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรีได้เรียกตั้งแถวระดมกำลังตำรวจชุดควบคุมฝูงชน กองบัญาการตำรวจภูธรภาค 1 (ลพบุรี, สิงห์บุรี, อยุธยา) ซึ่งได้รับมอบหมาย พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 ให้เตรียมกำลังพร้อมรับคำสั่งหากจะมีการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จุดบริเวณห้างโรบินสัน ในคดีที่ นายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ ผอ.กอล์ฟ ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุสะเทือนขวัญ โดยให้กำลังตำรวจชุดควบคุมฝูงชน พร้อมโล่ห์และกระบอง เเสตนบายรอพร้อมเมื่อได้รับคำสั่งในทันที พร้อมกับเตรียมแผงเหล็ก

พล.ต.อ.สุเมธ ประเมินว่า แนวโน้มอาจจะไม่มาทำแผนแต่ก็ได้เตรียม 3 แผน ระบุว่า คดีนี้มีความสูญเสีย ตาย 3 คน เจ็บ 4 คน ประชาชนมีความโกรธแค้น อาจจะเกิดการประชาทัณฑ์ โดยเฉพาะญาติของพนักงานร้านทอง ที่พ่อเป็นทหาร ผู้ต้องหาอาจโดนยิง ประเมินขั้นสูงสุด ในรัศมีหวังผล 50 เมตร ความเเค้นสูง โดยเฉพาะลพบุรี อาวุธปืนมากที่สุดใน 9 จังหวัด

อ่านข่าว-สรุปประเด็น โฟนอินผู้ต้องหา 'ครูกอล์ฟ' ครั้งแรกใน

พร้อมกำชับ เตรียม 3 แผน ต้องปฏิการอย่างเร็วมาก โรยกำลัง เพื่อให้คนร้าย ชี้จุดอย่างรวดเร็ว ทั้งเส้นทาง จอดรถ จี้จุดยิงก่อเหตุ แผน 3 หากชาวบ้านมาเยอะจะไม่มีการทำแผน

ส่วนความคืบหน้าในการ ปฏิบัติการขณะเจ้าหน้าที่ค้นหาหลักฐานสำคัญ “ท่อเก็บเสียง” หรือ ไซเรนเซอร์ ที่ นายประสิทธิชัย ให้การว่าได้นำไปทิ้งในแม่น้ำเจ้าพระยา จ.สิงห์บุรี ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญ หลังได้ของกลางอย่างอื่นครบแล้ว

แหล่งข่าวที่ร่วมทำคดีนี้ ตำรวจเตรียมนำโทรศัพท์ข้อมูลของสาวร้านทองที่ได้รับข้อมูลว่าโทรด่า 2-3ชม. แต่ไม่แน่ชัดว่าเป็น นายประสิทธิชัย หรือ ครูปอย ภรรยาโดยจะไปดูดข้อมูลเสียง จากผู้ให้บริการโทรศัพท เพราะข้อมูลในเชิงลึกสาวร้านทอง ทัองจะเเบลคเมล์ เรียกร้องสิทธิ์