'ประสิทธิชัย' ยันก่อเหตุเพราะปัญหาส่วนตัว ไม่ได้ตั้งใจยิงใครให้ตาย

'ประสิทธิชัย' ยันก่อเหตุเพราะปัญหาส่วนตัว ไม่ได้ตั้งใจยิงใครให้ตาย

"จักรทิพย์" แถลงข่าวคดีโจรฆ่า 3 ศพ จี้ชิงทองกลางห้างลพบุรี ผู้ต้องหา ยืนยันลงมือก่อเหตุเพราะปัญหาส่วนตัวเท่านั้น ส่วนเหยื่อพนักงานสาวที่ถูกยิงหลายนัด เนื่องจากถุงมือเข้าไปขัดในไกปืน จึงทำให้กระสุนลั่น ตั้งใจจะมอบตัว 24 ม.ค. แต่โดนจับเสียก่อน

เมื่อวันที่ 23 ม.ค. 63 ที่ห้องประชุมศรียานนท์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาตอ (ผบ.ตร.) พร้อม พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย พล.ต.อ.สุชาติ ธีรสวัสดิ์ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผช.ผบ.ตร. พล.ต.ท.วิเชียร ตันตะวิริยะ ผบช.สพฐ.ตร. พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สิทธิชัย โล่กันภัย รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิตรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ณัฐพล ศุกระศร ผบก.ภ.จว.ลพบุรี และ พล.ต.ต.สันติ ชัยนิรามัย ผบก.สส.บช.น. ร่วมแถลงผลการจับกุม นายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ ผอ.กอล์ฟ ผู้อำนวยการโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาในคดีใช้อาวุธปืนฆ่า 3 ศพ ชิงทองคำน้ำหนักกว่า 28 บาท คิดเป็นเงินมูลค่า 6.8 แสนบาท ไปจากร้านทองออโรร่า สาขาห้างโรบินสัน จ.ลพบุรี เมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บสาหัส 4 ราย หลังนำตัวจากสถานีตำรวจท่องเที่ยว 2 จ.ลพบุรี มาคุมขังที่กองบังคับการปราบปราม เมื่อเวลา 04.00 น.ที่ผ่านมา

โดยในการแถลงข่าว เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้นำของกลางที่ตรวจยึดได้รวมทั้งหมด 13 รายการมาจัดแสดง พร้อมเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ซักถาม นายประสิทธิชัย ที่ยังถูกคุมขังอยู่กองปราบ ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนท์

อ่านข่าว-'ผอ.กอล์ฟ' เปิดใจเหตุชิงทอง ปัญหาส่วนตัว-การเงิน

ทั้งนี้ นายประสิทธิชัย อ้างว่า สาเหตุที่ลงมือก่อเหตุนั้น เป็นเพราะมีปัญหาเรื่องหนี้สินของตนเอง ส่วนการยิงปืนใส่ประชาชนนั้น เพราะต้องการเปิดทางหลบหนี ซึ่งตอนที่ตนปีนขึ้นไปบนตู้กระจกในร้านทอง แล้วหันปืนใส่ผู้หญิง ก็ตั้งใจยิงปืนนัดแรกเพื่อเปิดทาง และไม่ให้ใครเข้าใกล้ แต่ถุงมือที่สวมเกิดไปขัดกับไกปืน เมื่อพยายามดึงออกก็ทำให้กระสุนปืนลั่นออกไปอีก 2 นัด ส่วนน้องไตทัล ตนไม่เห็น และไม่ได้ตั้งใจ แต่ตั้งใจยิง รปภ.เพื่อเปิดทางหลบหนี เมื่อเหตุการณ์เกิดขึ้นก็เหมือนว่าอารมณ์ตัวเองหลุดไปแล้ว หลังเห็นข่าวก็รู้สึกสำนึกผิด เสียใจ และอยากขอโทษกับครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้งหมด โดยเฉพาะน้องไตตัล แต่ตนก็ไม่ได้หลบหนี พยายามใช้ชีวิตปกติ และมีความคิดที่จะมอบตัวในวันที่ 24 มกราคมนี้ เพราะยังมีภารกิจที่ต้องทำให้เสร็จสิ้น อย่างไรก็ตาม ตนไม่คิดปรึกษาใครทั้งสิ้น เพราะลงมือทำเพียงผู้เดียว ส่วนกล่องเก็บเสียงนั้น ตนสั่งมาจากเพื่อนลูกน้องทางอินเตอร์เน็ต และที่ต้องนำมาใช้เพราะต้องการลดเสียง ส่วนกระแสข่าวออกไปว่า ตนต้องการก่อเหตุ เพื่อสร้างสีสันนั้น ไม่เป็นความจริง มาจากเรื่องส่วนตัวเท่านั้น”

ทางด้าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า อันดับแรก ขอยืนยันว่า หลักฐานที่ตำรวจนำไปสู่การออกหมายจับ ไม่ใช่เหงื่อ นายประสิทธชัย อย่างแน่นอน ซึ่งตอนนี้ได้แจ้งข้อหาในความผิดเรื่องการฆ่าผู้อื่น การชิงทรัพย์ และความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน แต่ตำรวจยังขอสงวนประเด็น ว่าจะเชื่อคำให้การผู้ต้องหาหรือไม่ เพราะผู้ต้องหาจะให้การอย่างไรก็ได้ อย่าไปยึดถือ ตอนนี้ฟันธงเรื่องการประสงค์ต่อทรัพย์ ขณะเดียวกันก็ไม่พบประวัติการรักษาอาการป่วยทางจิต และยังไม่มีหลักฐานมีคนอื่นร่วมกระทำผิดประกอบ แต่ตำรวจก็มีวิธีการพิสูจน์ทราบ ส่วนการรวบรวมพยานหลักฐาน ยังขาดลำกล้องปืนและกระสุน ซึ่งกำลังเร่งรวบรวมมาตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดทั้งหมด

ภายหลังการแถลงข่าววันนี้ คาดว่าจะนำตัวไปฝากขังศาลอาญา และอาจจะไม่นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ